X

ตร.ตรังปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ช่วงเทศกาลสงกรานต์

ตรัง: ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรังปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อย ช่วงเทศกาลสงกรานต์

วันที่ 3 เมษายน 2561  เวลา 15.00 น. พลตำรวจตรี สมพงศ์ ทองใบ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ประธานในการปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมและรักษาความสงบเรียบร้อยช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2561 ห้วงระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน 2561 เป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์   ในปีนี้มีวันหยุดราชการต่อเนื่องกันหลายวัน และในช่วงดังกล่าวจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อร่วมฉลองวันสงกรานต์และวันแห่งครอบครัวตามประเพณีไทย หรือเดินทางไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก  ประกอบกับจะมีสถานที่บางแห่งจัดกิจกรรมหรืองานรื่นเริงที่มีประชาชนและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาจเป็นเหตุทำให้กลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุต่างๆ ขึ้นได้ ซึ่งเป็นความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรืออาจมีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีเข้ามาฉกฉวยโอกาส สร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้าย หรือก่อความไม่สงบในพื้นที่ในจังหวัดตรัง 

พลตำรวจตรี สมพงศ์ ทองใบ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง กล่าวว่า เป็นการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม และการรักษาความสงบเรียบร้อย ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดตรัง ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ตำรวจภูธรภาค 9 และตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้กำหนดมาตรการในการป้องกันอาชญากรรมและการรักษาความสงบเรียบร้อยในช่วงเทศกาลดังกล่าว 3 ด้านด้วยกัน

1. ด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 1-10 เม.ย.2561 โดยมุ่งเน้นการป้องกันปราบปรามการกระทำผิดในคดีเป้าหมาย ซึ่งมี คดีอาญา 4 กลุ่ม โดยเฉพาะคดีที่รัฐเป็นผู้เสียหายจะต้องเพิ่มความเข้มในการกวดขันจับกุม ได้แก่ พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน ยาเสพติด การพนัน การป้องกันและปราบปรามการค้าประเวณี และสถานบริการ ซึ่งเป็นต้นเหตุของการก่ออาชญากรร ตลอดจนบุคคลตามหมายจับ

2. ด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ กำชับหน่วยปฏิบัติให้เข้มงวดกวดขันป้องกันการฉวยโอกาสของผู้ไม่หวังดีหรือผู้เสียผลประโยชน์ก่อเหตุร้ายในพื้นที่ต่าง ๆ เป็นกรณีพิเศษ โดยเพิ่มความเข้มในการตรวจตรารักษาความปลอดภัยสถานที่ราชการ สถานที่ที่มีชาวต่างชาตินิยมเดินทางไปท่องเที่ยว สถานที่สำคัญต่าง ๆ โดยประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการวางแผนบูรณาการร่วมกันเพื่อดูแลรักษาความความปลอดภัย และอำนวยการความสะดวกให้นักท่องเที่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญๆ

3. ด้านการประชาสัมพันธ์ ให้มีการประชาชาสัมพันธ์ทางเครือข่ายการสื่อสารทุกชนิด รวมถึงหอกระจายข่าวในหมู่บ้าน เพื่อให้ความรู้ ข้อมูลข่าวสาร แจ้งเตือน และประสานขอความร่วมมือจากประชาชนให้ช่วยกันป้องกันภยันตรายที่อาจเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์

ทางด้าน พ.ต.อ.สันทัด  วินสน  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตรัง  กล่าวว่าทางตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ได้บูรณาการกำลังจากหน่วยต่าง ๆ      ซึ่งประกอบด้วย  ศูนย์พิสูจน์หลักฐานจังหวัดตรัง,  กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435, ตำรวจทางหลวงตรัง,  ตำรวจท่องเที่ยว,  ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง,  ตำรวจน้ำ,  กองร้อยอาสารักษาดินแดนจังหวัดตรัง,  กองพันทหารราบที่  4 กรมทหารราบที่ 15  ค่ายพระยารัษฎานุประดิษฐ์  และ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตรัง รวมทั้งสิ้น จำนวน  430  นาย เพื่อสนธิกำลังระดมกวาดล้างในครั้งนี้

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน