X
กศน.ตรัง,บริจาคโลหิต,พระราชกุศล,บริจาคอวัยวะ,บริจาคเลือด,

กศน.ตรังร่วมใจบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ

กศน.ตรัง ร่วมใจบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ เนื่องในวันแม่แห่งชาติ 12 สิงหาคม ของทุกปี  และตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

กศน.ตรัง เวลา 09.00 น. วันที่ 5 สิงหาคม  2562 ที่ ห้องประชุม สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง  อำเภอเมือง จังหวัดตรัง มีการจัดกิจกรรมบริจาคโลหิตเพื่อเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในวันแม่แห่งชาติ ซึ่งตรงกับวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี  และตรงกับวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ผู้บริหาร ข้าราชการ นักศึกษา กศน. สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ จึงกำหนดจัดโครงการ “กศน.ตรังร่วมใจ บริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล แด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง” ขึ้น เพื่อให้ผู้บริหาร ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา นักศึกษา กศน. และประชาชน ได้แสดงถึงความจงรักภักดี เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

ด้วยการบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยในจังหวัดตรัง  โดยมีผู้เข้ารับการอบรมประกอบด้วย ผู้บริหาร ข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา นักศึกษา กศน. และประชาชนทั่วไป จำนวน 400 คน  บริจาคโลหิต จำนวน 93 คน แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะและดวงตา 352 คน

นายสิทธินันท์ ศรีหมอก อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 21 หมู่ที่5 ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง  กล่าวว่า ตนเองมีความภาคภูมิใจมากที่ได้บริจาคโลหิตเพื่อนำไปช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ และได้ถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ และรู้สึกตื่นตันใจ จะบริจาคโลหิตต่อไปเรื่อยๆ

นางสาวศิรินทร์ญา  ศรีสุข  อยู่บ้านเลขที่ 79 หมู่ที่ 7 ต.เขาปูน  อ.ห้วยยอด  จ.ตรัง  กล่าวว่า ในการบริจาคโลหิตในครั้งนี้ตนเองรู้สึกภาคภูมิใจมากทีโลหิตของตนสามารถนำไปต่อชีวิตให้กบคนอีกกลายๆคน และเป็นการบริจาคโลหิตให้เป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จแม่ เป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต

นางสาวขวัญจิต  ล้อเตียน ครู กศน.อำเภอห้วยยอด ซึ่งไม่ได้บริจาคโลหิต แต่ก็ได้แสดงความจำนงในการบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อต่อชีวิตให้กับผู้อื่น และขอเชิญช่วยทุกท่านบริจาคอวัยวะและดวงตา เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น ต่อชีวิตให้ผู้อื่น ได้ที่เหล่ากาชาด สภากาชาดไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน