X
Cover Dance,ด.ญ.หญิงยอดกตัญญู,ตลาดชินตา,เต้นหาเงิน,

ด.ญ.หญิงยอดกตัญญูวัย 11 ปี เต้นเปิดหมวกหาเงินมารักษาแม่และเป็นค่าเล่าเรียน

ด.ญ.หญิงยอดกตัญญู วัย 11 ปี ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียนมาเต้นเปิดหมวกในตลาดชินตา เขตเทศบาลนครตรังหวังหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วยด้วยโรคกระดูกทับเส้นและส่วนหนึ่งใช้เป็นทุนการศึกษา

ด.ญ.หญิงยอดกตัญญู วันนี้(18 ก.ค.62) เวลา 19.00 น. ที่ตลาดชินตา ในเขตเทศบาลนครตรัง พบ ด.ญ. ปิ่นมณี เก้าเอี้ยน(น้องออมสิน) อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนทับเที่ยงฮั่วเฉียว ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง  ใช้เวลาว่างหลังเลิกเรียน มาเต้นเปิดหมวก โดยอาศัยโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่องเปิดเพลงจากยูทูป และมีลำโพง 1 ตัว ใช้หมวกเนตรนารีเป็นภาชนะสำหรับใส่เงิน จากนักท่องเที่ยว

โชว์สเตปแด๊นซ์หลากหลายลีลาท่าทาง สร้างความสนใจจากนักท่องเที่ยว และค่าทิปที่มอบให้เพื่อเป็นรางวัลในการเต้นแต่ละคืน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 2-3 ชั่วโมง แต่หากวันไหนมีการบ้านมากหรือมีฝนตกหนักก็จะไม่ได้ออกมาเต้น ซึ่งน้องออมสินได้ออกมาเต้นนานประมาณ 2 ปีแล้ว หลังคุณแม่คือนางสาวสุวดี เก้าเอี้ยน อายุ 42 ปี ป่วยด้วยโรคกระดูกทับเส้นประสาท ทำให้ทำงานหนักไม่ค่อยได้ น้องจึงคิดหาทางให้แม่ทำงานน้อยลง เพราะมีกันเพียงสองคนแม่ลูกเท่านั้น

ส่วนคุณพ่อได้แยกทางกับคุณแม่นานแล้ว และฐานะทางบ้านค่อนข้างลำบาก น้องจึงตัดสินใจออกมาเต้นเปิดหมวกโดยศึกษาท่าเต้นจากยูทูป ซึ่งตอนแรกก็อายเพื่อน ๆ และคุณครู รวมทั้งนักท่องเที่ยวที่จ้องมองเป็นอย่างมาก แต่พอนึกถึงแม่ก็ทำให้ต้องออกมาเต้นทุกคืนจนเกิดความเคยชิน โดยแต่ละคืนมีรายได้กลับบ้าน เพื่อนำไปใช้รักษาอาการป่วยของคุณแม่ ที่ต้องรักษาที่โรงพยาบาลที่ตรังและเดินทางไปรักษาอาการป่วยที่จังหวัดสงขลา และอีกส่วนหนึ่งเก็บไว้เป็นทุนการศึกษา

โดยน้องออมสินกล่าวว่า มาเต้นได้ 2 ปีแล้ว สาเหตุที่มาเต้นเพราะอยากแบ่งเบาภาระของแม่เพราะแม่ทำงานหนักจนป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาท จึงคิดหาทางให้แม่ทำงานน้อยลงการเต้นเป็นพรแสวงที่ตนถนัดและสามารถฝึกฝนได้ และคิดว่าเป็นการออกกำลังกายด้วย จึงเลือกมาเต้นตั้งแต่เวลา 18.30 น.-21.00 น.ที่นี่ (ตลาดชินตา) เป็นการหารายได้ ส่วนเงินที่ได้นำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ ค่าใช้จ่ายภายในครอบครัวและเป็นค่าเทอมของตนเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน