X
กลุ่มอนุรักษ์,ต้นไม้ยักษ์,เทือกเขาบรรทัด จ.ตรัง,ต้นไม้ใหญ่ตรัง,ต้นท้ายเภา ตรัง, ต้นท้ายเภายักษ์

ต้นท้ายเภา ยักษ์เทือกเขาบรรทัดยันยังอยู่คู่ผืนป่าจังหวัดตรัง

กลุ่มอนุรักษ์ฯแชร์สะนั่น “ต้นท้ายเภายักษ์ เทือกเขาบรรทัด จ.ตรัง ไม่อยู่แล้วนะ” คนอยู่กับป่าท่านหนึ่งเดินมาบอก “โดนลักลอบตัดก็เหมือนกับเรื่องเสือดำ”

ต้นท้ายเภา ยักษ์ เทือกเขาบรรทัด ยันยังอยู่คู่ผืนป่าจังหวัดตรัง : จากเพจ BIG Trees ได้อัพเดตรูปได้อัพเดตรูปภาพหน้าปกเมื่อวันที่ 5 มีนาคม เวลา 0:58 น. และโพสต์ข้อความว่า บันทึกคนกับป่า 4 มีนาคม 61 “ต้นท้ายเภายักษ์ เทือกเขาบรรทัด จ.ตรัง ไม่อยู่แล้วนะ” คนอยู่กับป่าท่านหนึ่งเดินมาบอก”โดนลักลอบตัด …ก็เหมือนกับเรื่องเสือดำ”…ใครพอทราบข้อเท็จจริง 

ต่อมา วันที่ 5 มีนาคม 61 : ได้รับข้อความแจ้งใน comment ว่า “แค่ข่าวลือค่ะ ไกด์ในพื้นที่ บ่าว ชาญ ยืนยันมาแล้วค่ะว่าต้นไม้ยังอยู่” ขอบคุณคุณ Orun Run ที่ช่วยประสานเช็คข้อเท็จจริงให้ค่ะ กำลังติดต่อ บ่าว ชาญ ไกด์ท้องถิ่นที่แจ้งมา

โพสต์ดังกล่าวสร้างความสับสน และมีนักท่องโซเชียลแชร์ และ comment ข้อความต่อว่าต่างๆนานา ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปที่นายวิชัย พุฒนวล หัวหน้าเขตคุ้มครองพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่าที่ 8,9  จ.ตรัง ได้รับการยืนยันว่า ต้นท้ายเภายักษ์ เทือกเขาบรรทัด จ.ตรัง ยังอยู่ ไม่มีการตัดหรือมอดไม้แต่อย่างใด ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2561 ตนเอง

ได้มอบหมายให้ หัวหน้าหน่วยพิทักษ์ป่าโตนเต๊ะ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ออก ลาดตระเวน เขตรักษาพันธ์สัตว์ป่า น้ำตกโตนเต๊ะ โดยเดินเท้า 6 กิโลเมตรใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง ก็พบกับต้นท้ายเภายักษ์ แนวเทือกเขาบรรทัด ยังอยู่ในสภาพสมบูรณ์ทุกประการ และนายวิชัย พุฒนวล ยังกล่าวต่ออีกว่า เจ้าหน้าที่เขตคุ้มครองพื้นที่อนุรักษ์สัตว์ป่าที่ 8,9  จ.ตรัง ทุกคนยังคงปฎิบัติหน้าที่พิทักษ์ผืนป่าอย่างเคร่งครัด เพื่อรักษาความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรทางธรรมชาติของเทือกเขาบรรทัด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน