X

หมูแพง ผู้ประกอบการหมูย่างเมืองตรังเริ่มกระทบยังราคาเดิมแม้ต้องขาดทุน

หมูแพง ผู้ประกอบการหมูย่างเมืองตรังโอด ราคาหมูราคาสูงขึ้น เริ่มกระทบต้นทุนผลิตหมูย่าง แต่ยังคงตรึงราคาเท่าเดิมไม่ปรับราคาเพิ่มแม้ต้องขาดทุน  สงสารผู้บริโภคเพราะเศรษฐกิจตกต่ำย่ำแย่ หวั่นผู้บริโภคลดลง

หมูแพง ผู้ประกอบการจำหน่ายหมูย่าง และร้านจำหน่ายติ่มซำอาหารเช้าของจังหวัดตรัง พบว่าการจำหน่ายหมูย่างของจังหวัดตรังยังมีการจำหน่ายตามปกติ โดยผู้ประกอบการหลายรายยังคงตรึงราคาการจำหน่ายหมูย่างราคาเท่าเดิม คือ กิโลกรัมละ 400 บาทและมีบางร้านที่เพิ่มขึ้นเป็น 420 บาท ซึ่งราคาที่ขาดทุน

นางรัศมี ขจรสิริสิน ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตรัง กล่าวว่า การซื้อหมูตัวเป็นๆ มาทำหมูย่างจากกิโลกรัมละ 70 บาท ตอนนี้ขึ้นเป็น 80 กว่าบาทแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ได้มีการปรับราคาขึ้นแต่อย่างใด เพราะช่วงนี้สภาวะเศรษฐกิจมันก็แย่ และเป็นช่วงที่นักเรียนเพิ่งจะเปิดเทอมใหม่ ๆ ผู้ประกอบการจึงไม่กล้าที่จะปรับราคาขึ้น ยอมประคองราคาเอาไว้บางวันก็ขาดทุน บางวันก็แทบจะไม่ได้อะไร

หากสถานการณ์ราคาหมูยังปรับสูงขึ้นเรื่อยๆ อาจจะมีการปรับราคาขึ้น แต่สภาวะอย่างนี้ยังไม่อยากจะปรับราคาขึ้น ต้องดูว่าจะปรับสูงถึงราคาเท่าไหร่ แต่ตอนนี้ราคาหมูปรับขึ้น 10 กว่าบาทแล้ว ผู้ประกอบการคงจะอยู่ยากสักนิด ทางผู้ประกอบการพยายามประคองกันไว้ ส่วนอาหารอื่นๆ ที่มีส่วนของการใช้หมูก็ยังไม่ปรับราคาขึ้น เพราะสงสารผู้บริโภค ในฐานะของประธานชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตรังก็อยากจะให้ผู้ประกอบการประคองราคาไว้ก่อน เพราะจะมีกิจกรรมของจังหวัด คืองานเทศกาลหมูย่างในไม่กี่วันข้างหน้า

ถ้ามาปรับขึ้นราคาตอนนี้กลัวว่านักท่องเที่ยวที่หลั่งไหลเข้ามาเที่ยวเทศกาลหมู่ย่างเมืองตรัง ในวันที่ 4- 8 กันยายน 2562 จะลดลง ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและรายได้ผู้ประกอบหมูย่างจังหวัดตรัง อย่างไรก็ตามตอนนี้ต้องประคองตรึงราคาไว้ก่อน หมูย่างยังเป็นอาหารขึ้น ชื่อเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดตรัง นักท่องเที่ยวที่มาแล้วก็จะซื้อ จะกินหมูย่างที่เมืองตรัง ปัจจุบันส่วนมากจะจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวเมืองตรังอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม แม้ราคาหมูจะแพงขึ้น แต่จะสังเกตว่า ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟ ร้านติ่มซำ ก็ยังมีการนำหมูย่างมาขายบริเวณหน้าร้านเป็นปกติ ส่วนลูกค้าก็มาซื้อหมูย่าง ทั้งกินที่ร้านและนำไปฝากคนที่บ้านเหมือนเดิน แต่ลูกค้าก็มีการถามราคาก่อนซื้อ หลังจากมีการปรับราคาหมูสูงขึ้น แต่หลังจากทราบราคาหมูย่างยังขายราคาเดิม จึงทำให้ปริมาณการขายหมูย่าง ไม่ได้ลดลงแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน