X
จับพระลูกวัด,หลวงไข่,วัดเขาปูน,ฆ่าเจ้าอาวาส,อาชญกรรม,ถูกคุณไสย,

จับพระลูกวัดทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสวัดเขาปูนจนมรณะภาพ

จับพระลูกวัด ทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสวัดเขาปูนจนมรณะภาพ ตร.แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน เหตุที่ฆ่าเชื่อว่าตนถูกทำคุณไสย

จับพระลูกวัด วันนี้(08/06/35)เวลา 10.30 น. ที่ สภ.ห้วยยอด อ.ห้วยยอด จ.ตรัง พล.ต.ต.นุกูล ไกรทอง ผบก.ภ.จว.ตรัง แถลงข่าวการจับกุม พระปานชัย เทวธรรมโม หรือนายปานชัย ชวนชอบ อายุ 33ปี ชาวจังวัดพังงา

ก่อเหตุใช้เหล็กทุบตี พระครูวาปีภิยุต อิศราเบญจกุล (หลวงไข่) เจ้าอาวาสวัดเขาปูน หมู่2 ต.ท่างิ้ว อ.ห้วยยอด จ.ตรัง ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2562 เวลา 07.15 น.  ที่ผ่านมา

โดยนายปานชัย ชวนชอบ ได้ก่อเหตุทุบตีทำร้ายร่างกายเจ้าอาวาสภายในกุฏิของเจ้าอาวาสที่วัดเขาปูนดังกล่าว หลังจากนั้นได้หลบหนีไป และชาวบ้านได้ช่วยกันไล่ติดตามและจับกุมตัวได้ในที่สุด  จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุภายในกุฏิเจ้าอาวาสพบ เหล็กเส้นขนาดความหนา 1 ซม. ยาว 65 ซม. จำนวน 1 เส้น

ด้ามตาลปัตร ยาว 55 ซม.จำนวน 1 ด้าม ผ้าจีวรพระจำนวน1ผืน ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน จากการสอบถามนายปานชัยฯ ให้การกับเจ้าหน้าที่ว่าตนเองได้ลงมือทุบตีเจ้าอาวาสจริง โดยการใช้เหล็กทุบเจ้าอาวาสประมาณ 10ครั้ง และได้ลบรูปประจำเรื่องใช้ด้ามตาลปัดแทงทวารหนัก และใช้จีวรพระรัดคอ หลังจากนั้นได้หลบหนีไป

ส่วนสาเหตุในการก่อเหตุครั้งนี้ทางนายปานชัย ชวนชอบ ได้ให้การว่า เจ้าอาวาสได้ทำคุณไสยใส่นายปานชัย ชวนชอบ และเมื่อกลับไปจำวัดในพื้นที่จังหวัดพังงาแล้วยังคงมีอาการ ได้ยินเสียงไข่ดังก้องหูอยู่ตลอดเวลา จึงได้ลงมือ ก่อเหตุ และการที่ใช้ด้ามตาลปัดแทงทวารหนัก

เชื่อว่าเป็นความเชื่อที่ทำให้ของที่ทำใส่ไม่กลับไปทำร้ายตนอีก แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าทีได้แจ้งข้อกล่าวหากับนาย ปานชัย ชวนชอบ  คือ พยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาไตร่ตรองไว้ก่อน และจะนำตัวส่งฝากขังกับศาลจังหวัดตรังเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ทางด้านเลขานุการเจ้าคณะอำเภอห้วยยอด ได้แจ้งเจ้าคณะพระสังฆาธิการทุกระดับ ญาติโยม ทุกท่าน ร่วมสรงน้ำศพพระครูวาปีภิยุต อิศราเบญจกุล (หลวงไข่) ในวันที่​ 8​ มิถุนายน​ 2562​ เวลา​ 15.00​ น.​ ณ​ วัดเขาปูน​ ตำบลท่างิ้ว​ อำเภอห้วยยอด​ จังหวัดตรัง นี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน