X
แถลงข่าว,ตรังมาราธอน2019,สภาอุตสาหกรรม ตรัง,FunRun,Marathon,

แถลงข่าวจัดตรังมาราธอน 2019 รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ 10 รพ.รัฐ

แถลงข่าว ตรังมาราธอน 2019 นำเงินรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายมอบให้ 10 รพ.รัฐ ในจังหวัดตรัง พร้อมผลักดันเป็นกิจกรรมหลักด้านการกีฬาของจังหวัดตรังต่อไป  โดยกำหนดจัดงานตรังมาราธอน 2019 ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2562


แถลงข่าว ตรังมาราธอน 2019  วันที่ 19 พ.ค.62 ที่ห้างโรบินสันตรัง จังหวัดตรัง สภาอุตสาหกรรมจังหวัดตรัง สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง สาธารณสุขจังหวัดตรัง อบจ.ตรัง เทศบาลนครตรัง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานตรัง และหอการค้าจังหวัดตรัง

ร่วมแถลงข่าว กำหนดจัดงานตรังมาราธอน 2019 ในวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง สำหรับรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายของการแข่งขันตรังมาราธอน 2019 จะมอบให้กับโรงพยาบาลของรัฐทั้ง 10 แห่ง ในจังหวัดตรัง

นายประชา งามรัตนกุล ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า การแข่งขันตรังมาราธอน2019 ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ ทางสภาอุตสาหกรรมตอนนี้ดำเนินการไปแล้วกว่า 70% ในวันการแข่งขันมั่นใจอย่างยิ่งว่าการแข่งขันตรังมาราธอน2019 จะสมบูรณ์ ไม่น้อยหน้าจังหวัดอื่นที่เคยจัดอย่างแน่นอน

โดยการแข่งขันตรังมาราธอน2019 คณะจัดการแข่งขันเน้นการแข่งที่มีมาตรฐาน ด้วยการยื่นขอการรับรองมาตรฐานเส้นทางจากสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมีการตรวจวัดมาตรฐานเส้นทางแล้วเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

นักวิ่งที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะลงทะเบียนเข้ารับเสื้อ รับหมายเลขบิบ(หมายเลขประจำตัวผู้แข่งขัน) ที่โรงแรมเรือรัษฎา และวันที่ 14 กรกฎาคม 2562 เวลา 03.00 น.เริ่มทำการปล่อยตัวนักวิ่ง ระยะต่างๆ ได้แก่ FunRun / Mini Marathon / Half marathon / และ Marathon โดยนักวิ่งทุกรุ่นจะวิ่งเข้าตัวเมืองตรัง

และวิ่งกลับเส้นทาง ตรัง-พัทลุง โดยระยะไกลสุดคือมาราธอน จะไปกลับตัวที่หน้าสวนพฤษศาสตร์กระช่อง นักวิ่งจะได้สัมผัสเส้นทางวิ่งที่สวนงาม ชื่นชมความงามของสถาปัตยกรรมชิโนโปตุกิสในเขตเทศบาลนครตรัง และความร่มรื่นสวยงามของเส้นทางตรัง-พัทลุง

เมื่อนักวิ่งแต่ละประเภทวิ่งเข้าเส้นชัย ทางคณะจัดการแข่งขันได้เตรียมอาหารเด่นของที่เป็นซิกเนเจอร์ของจังหวัดตรัง ไว้ให้ทุกคน พิเศษสุดโดยงานนี้ทางคณะจัดการแข่งขันเตรียมหมูย่างเมืองตรัง กว่า 650 กก. ไว้สำหรับนักวิ่งทุกคน

สำหรับการจัดการแข่งขันตรังมาราธอน2019 คาดจะมีนักวิ่ง จำนวน 6,500 คน และผู้ติดตาม รวม ประมาณ 20,000 คน ส่วนการเตรียมความพร้อมด้านอื่นๆ เราได้รับสนับสนุนจากหลายหน่วยงานของจังหวัดตรัง ไม่ว่าจะเป็นการทำความสะอาดเส้นทางวิ่ง ได้รับการสนับสนุนจากเทศบาลนครตรัง

แขวงทางหลวงตรัง และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ด้านความปลอดภัยได้รับการดูแลอย่างดีจากตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ด้านการแพทย์จากโรงพยาบาลต่างๆภายในจังหวัดตรัง ด้านคมนาคมขนส่งได้รับการดูแลจาก สนง.ขนส่งจังหวัดตรัง อบจ.ตรัง และหน่วยงานต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี

ในส่วนของการอำนวยความสะดวกด้านการขนส่งนั้น นอกจากจะมีหน่วยงานหลักระดับจังหวัดคอยดูแลนักวิ่ง ทาง แกร็บประเทศไทยจะเป็น transport partnership (ทรานสปอร์ต พาสเนอร์ชิป) และเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงการแข่งขันตรังมาราธอน อีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน