X
งูบองหลา,งูจงอาง,งูเข้าร้านขายของ,กู้ภัยย่านตาขาว,งูหลบร้อน,จับงูมือเปล่า,

งูบองหลา เลื้อยเข้าไปหลบร้อนหาน้ำกินในร้านค้าขายของชำ

งูบองหลา หรืองูจงอางใหญ่ ยาวกว่า 2.80 เมตร น้ำหนักเกือบ 3 กิโลกรัม เลื้อยเข้าไปอาศัยหลบร้อนในร้านค้าขายของชำ ประสานกู้ภัยช่วยจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

งูบองหลา เลื้อยเข้าไปหลบร้อนหาน้ำกินในร้านค้าขายของชำ : เมื่อเวลา 15.00 น. ของ วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2562 มูลนิธิกุศลสถานตรัง สาขาย่านตาขาว รับแจ้งว่ามีงูจงอางเลื้อยเข้าไปหลบร้อนในร้านค้าขายของชำ ซึ่งเป็นบ้านของนายสมชาย วัฒนา อยู่บ้านเลขที่ 50 หมู่ที่ 9 ต.แหลมสอม อ.ปะเหลียน จ.ตรัง

เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยย่านตาขาว ชุดปฏิบัติการจับอสรพิษ ไปถึงพบว่างูจงอางตัวดังกล่าวได้เลื้อยเข้าไปหลบซ่อนอยู่ในภายในร้านขายของชำ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาค้นหาไม่นานก็เจอตัวเจ้างูบองหลา หรืองูจงอาง ก่อนจะให้อุปกรณ์จับงูตัวดังกล่าวออกมา พบเป็นงูบองหลา หรืองูจงอางตัวใหญ่  ยาวกว่า 2.80 เมตร น้ำหนักเกือบ 3 กิโลกรัม มีท่าทีดุร้าย ขณะที่เจ้าหน้าที่จับที่ใต้หัวของมันๆยังเอาลำตัวพันรัดขาเจ้าหน้าที่อยู่ได้สักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะหมดฤทธิ์จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำถุงผ้ามาใส่งูตัวดังกล่าวก่อนจะนำไปปล่อย

จากการสอบถามนายสมชาย วัฒนา เจ้าของบ้านเล่าว่า เมื่อช่วงเวลาบ่าย 3โมง ลูกชายเห็นงูจงอางตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปในบ้าน จึงเดินไปบอกตน ตนจึงได้โทรแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประสานกู้ภัยฯมาช่วยจับให้ แต่ไม่ได้ตระหนกตกใจอะไร ทั้งนี้บริเวณบ้านได้เลี้ยงไก่ไว้หลายตัวแต่ไก่ก็ไม่เคยหาย คาดว่างูจงอางตัวดังกล่าวหลบร้อนหาน้ำกินหนีเข้าไปอาศัยอยู่ในบ้าน ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้นำงูจงอางตัวดังกล่าวปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน