X
สาทิตย์ วงศ์หนองเตย, ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส., กระแสประชาธิปัตย์,พรรคประชาธิปัตย์ ตรัง,เลื่อนเลือกตั้ง,

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฯ ไม่หวั่นกระแสประชาธิปัตย์ตกต่ำ

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย  ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ จ.ตรัง ไม่หวั่นกระแสประชาธิปัตย์ตกต่ำลง หลังมีพรรคคู่แข่งเพิ่มขึ้นนับ 10 พรรคทยอยเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส ในจังหวัดตรังครบทั้ง 3 เขต

สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฯ ไม่หวั่นกระแสประชาธิปัตย์ตกต่ำ : วันนี้9 ม.ค.62 เวลา 11.30 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยังคงใช้เวลาว่างออกพบปะกับประชาชน โดยเฉพาะผู้ประสบภัยน้ำท่วมในตำบลลำภูรา ตำบลห้วยนาง อำเภอห้วยยอด จังหวัดตรัง ซึ่งในบางพื้นที่ลุ่มต่ำต้องนั่งรถไถนา เพื่อพาคณะไปให้กำลังใจกันผู้ประสบภัยน้ำท่วมกันถึงบ้าน หรือแม้แต่จะเดินลุยน้ำก็ต้องทำ จากนั้นจึงเดินทางไปเยี่ยมชมโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ตำบลลำภูรา

ทั้งนี้นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าวถึงปัญหาการเมืองไทยในขณะนี้ว่า การเลือกตั้งเป็นความหวังหนึ่งของประชาชนในยามที่กำลังประสบปัญหาปากท้องเพราะทุกพรรคการเมืองมีนโยบายออกมช่วยชาวบ้าน พอมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป คนก็ตั้งข้อสงสงสัยว่าทำไม ซึ่งการเลือกตั้งสามารถเลื่อนเวลาออกไปได้แต่ต้องมีการระบุเวลาที่ชัดเจนแน่นนอน ขณะนี้มันสับสนมาก

ซึ่งจริง ๆ แล้วตามรัฐธรรมนูญจะต้องไม่เกินวันที่ 9 พฤษภาคม ซึ่งตรงนั้นชัดเจนอยู่แล้ว  แต่เมื่อมีความเห็นไม่ตรงกันระหว่าง กกต.กับมือกฎหมายของรัฐบาล ว่าจะนับผลการเลือกตั้งใน 150 วันหรือหลัง 9 พฤษภาคม ต้องกำหนดช่วงวันเวลาให้ชัดเจน ไม่ใช่เลื่อนลอยไร้ความหวัง เพราะจะทำให้เกิดความขัดแย้งความวุ่นวายเกิดขึ้นได้ เพราะขณะนี้มีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งออกมาเริ่มเคลื่อนไหวมากขึ้น เหตุผลคือไม่มีความชัดเจน

เลื่อนลอยและไม่มีความแน่นอน แต่จะเลื่อนไปเมื่อไหร่ประชาชนรับได้แต่ต้องชัดเจน ส่วนข้อถามที่ว่า พรรคประชาธิปัตย์ในจังหวัดตรังยัง แบ่งเค้กกันไม่ลงตัวนั้น สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยืนยันว่า คุยกันแล้วว่าจังหวัดตรังจะต้องมี ส.ส 5 คน คือแบบแบ่งเขต 3 คน และบัญชีรายชื่อ 2 คน แต่รอให้มีการประกาศอย่างชัดเจน ก่อนว่าจะมี พรก.เมื่อไหร่ จ.ตรังจะต้องแถลงข่าวอย่างชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งทั้ง 5 คน ได้ลงพื้นที่หาเสียงกันแล้ว

ส่วนคำถามที่ว่า พรรค ปชป.มีกระแสตกต่ำลงนั้น สาทิตย์ วงศ์หนองเตย ยอมรับว่าการเมืองและความนิยมจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเพราะไม่มีการเลือกตั้งมา 7 ปีแล้ว เพราะฉะนั้นพรรค ปชป.จึงมีโจทย์ใหญ่ที่จะต้องทำ โดยเฉพาะเรื่องของนโยบาย เช่น การประกันรายได้เรื่องยางพารากิโลกรัมละ 60 บาท ปาล์มน้ำมันกิโลกรัมละ 4 บาท

เกิดปั๊บรับแสน เรื่องโฉนดชุมชน การประกันที่ดินฯลฯ  โดยยอมรับว่าพรรค ปชป.จะต้องทำงานหนักมาก เพื่อให้ประชาชนเลือกทั้งจากความผูกพันและจากนโยบาย เชื่อว่าอีกไม่กี่วันจะมีการแถลงข่าว ถึงวิสัยทัศน์ภาคใต้ ปชป.มองอย่างไร ชการที่หลายพรรคคู่แข่งลงแข่งขันมากขึ้น มองว่าเป็นเรื่องที่ดี การนำเสนอนโยบายที่ดี ๆ ประชาชนจะได้มีตัวเลือกมากขึ้น

และปชป.ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งให้กับประชาชน ซึ่งไม่ได้หวั่นไหวเพราะมีความพร้อมอยู่แล้ว และการแข่งขันถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ไม่เชื่อว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ จะไม่มีการซื้อสิทธิ์ขายเสียง แม้ว่าโทษทางกฎหมายจะแรง แต่ดูเหมือนว่ามีข่าวหนาหูมาก เช่น ที่จ.พัทลุง นายนิพิท ฯ บอกว่ามีการจดบัตรประชาชนกันแล้ว และที่จ.ตรังก็มีแล้วเช่นกัน จึงอยากให้ประชาชนช่วยกันเป็นจิตอาสาในการ่วมกันแจ้งข่าวเพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวขึ้น สาทิตย์ วงศ์หนองเตย กล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน