X
พรรคพลังท้องถิ่นไท,ผู้สมัครส.ส.ตรัง,ราคายางพารา,นายชาลี กางอิ่ม,นายเสน่ห์ ทองศักดิ์,

พลังท้องถิ่นไทบุกถิ่น ปชป.ตั้งสาขาพรรคที่ใต้

พรรคพลังท้องถิ่นไท บุกถิ่น ปชป. จัดตั้งสาขาที่ จ.ตรัง เป็นสาขาที่  2  ของภาคใต้ พร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ชูนโยบาย “ยางพาราต้องราคาดี” มั่นใจจะได้เก้าอี้เข้าไปทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชน

ตรัง พลังท้องถิ่นไทบุกถิ่น ปชป.ตั้งสาขาพรรคที่ใต้

นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า สำหรับการจัดตั้งสาขาพรรคพลังท้องถิ่นไทจังหวัดตรัง ครั้งนี้ นับเป็นสาขาที่  2  ของภาคใต้ และในครั้งนี้ก็ได้เปิดรับสมัครสมาชิกพร้อมกันด้วย เพื่อให้ทุกคนได้เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศไทยพร้อมกัน โดยพรรคพลังท้องถิ่นไท เน้นพัฒนาองค์กรปกครองท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็ง เนื่องจากเห็นว่าที่ผ่านมา ท้องถิ่นในประเทศไทยไม่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ มีแต่อำนาจแต่ไม่มีงบประมาณ

ถ้าพรรคได้มีโอกาสเข้าไปบริหารประเทศ ก็จะจัดสรรงบประมาณให้กับท้องถิ่นได้อย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย เพื่อให้สามารถดูแลประชาชนในระดับฐานรากให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น  ซึ่งพรรคได้จะเน้นนโยบาย “ยาเสพติดทุกชนิดให้หมดไป เด็กไทยพูดได้หลายภาษา น้ำมีให้ทำนา และยางพาราต้องราคาดี” เพราะตนคิดว่าปัญหายางพาราไม่ใช่เป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ แต่เป็นเรื่องของผลประโยชน์ ที่รัฐไม่มีความจริงจังในการแก้ไข

พรรคพลังท้องถิ่นไท ยังมีเป้าหมายเปลี่ยนแนวทางการพัฒนาประเทศ โดยการใช้นโยบายกระจายอำนาจรัฐให้ประชาชน และองค์กรปกครองท้องถิ่น ดังแนวคิดที่ว่า “ประเทศไทยต้องใช้ตำบลเป็นศูนย์กลางพัฒนาประเทศ โดยกระจายอำนาจรัฐให้ทุกพื้นที่ มีอำนาจและหน้าที่พัฒนาคุณภาพชีวิตด้วยตนเอง เพราะประชาชนทุกพื้นที่มีความต้องการที่แตกต่างกัน หากประชาชนรากฐานของประเทศแข็งแรง ประเทศไทยก็จะแข็งแรง”

พื้นที่จังหวัดตรัง ได้มีการคัดตัวผู้สมัครทุกเขตไว้เรียบร้อยแล้ว โดยเขต 1 นายชาลี กางอิ่ม อดีตนายกเทศมนตรีนครตรังหลายสมัย เขต 2 นายโชคดี คีรีกิ้น อดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ตรัง ส่วนผู้สมัครในเขต 3  กำลังหาบุคคลที่เหมาะสม อย่างไรก็ตาม ตนมาถึงเมืองตรังในครั้งนี้ ก็ไม่ได้คิดว่าจะเป็นฐานเสียงของพรรค ปชป.หรือไม่ เพียงแต่ตนมาหาเพื่อนๆ ที่ทำงานร่วมกันมานานเท่านั้น  และคิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะได้ ส.ส.เข้าไปทำหน้าที่ดูแลพี่น้องประชาชนบ้าง

ทางด้านนายเสน่ห์ ทองศักดิ์ รองหัวหน้าพรรค (ภาคใต้)  กล่าวถึงทางออกทางรอดของยางพาราไทยว่า “ไทยปลูกยางพารา ไทยควรใช้ประโยชน์จากยางพารา เพื่อ 1.สร้างโรงงานผลิตยางรถยนต์ใช้ในส่วนของรัฐ ไม่ต้องซื้อยางจาก ยี่ห้อของต่างประเทศมาใช้  2. ส่งเสริมให้สถานที่อาคาร สำนักงานของรัฐที่ก่อสร้างใหม่หรือที่กำลังปรับปรุงให้ใช้วัสดุตกแต่ง หรืออื่นๆจากไม้ยางพารา 3. ส่งเสริมให้ภาครัฐ/เอกชน นำวัสดุที่เหลือใช้จากต้นยางพารา/ปาล์มน้ำมัน มาผลิตเป็นกระแสไฟฟ้าชีวมวล/หรือพลังงานต่างๆ เช่น ถ่านอัดแท่ง วู้ดพาเลท หรือเชื้อเพลิงต่างๆที่สามารถสร้างมูลค่า 4. ระงับการนำเข้าน้ำมันปาล์มจากต่างประเทศ ลองดูนะครับ 4 ข้อนี้สามารถเปลี่ยนแปลงจากวันนี้ดีขึ้นกว่าเก่าแน่นอน ” ไทยทำ ไทยใช้ ส่วนที่เหลือ ค่อยส่งออกต่างประเทศ”                                                                                                                                                                                                                                         77 ข่าวเด็ดตรัง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน