X
ปอเทือง ตรัง, วันดินโลก, 5ธันวาคม, World Soil Day, ประโยชน์ปอเทือง,

ปอเทืองเมืองตรังบานสะพรั่งรับวันดินโลก 5 ธันวาคม

นักท่องเที่ยว ประชาชน แห่ชมความงามของไร่ปอเทืองที่กำลังผลิดอก บานสะพรั่ง บริเวณถนนตรัง-ปะเหลียน ตรงข้ามสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย)  บ้านท่าด่าน หมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง  

ปอเทืองเมืองตรังบานสะพรั่งรับวันดินโลก 5 ธันวาคม

นางปุณยาพร ไกรนรา พนักงานบริษัทเอกชน กล่าวว่า ตนเองและเพื่อนได้ขับรถยนต์ผ่านบริเวณดังกล่าวเห็นไร่ปอเทืองที่กว้างใหญ่และสวยมาก อดไม่ได้ที่จะต้องจอดรถเพื่อลงมาชื่นชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเหมือนกับนักท่องเที่ยวและประชาชนท่านอื่นๆ


นายสนธยา หวานขัน เจ้าพนักงานการเกษตรชำนาญงาน กล่าวว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดให้จัดกิจกรรมรณรงค์ปลูกปอเทือง เนื่องในวันดินโลก 5 ธันวาคม 2561 เพื่อเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร  สถานีพัฒนาที่ดินตรัง จึงได้ดำเนินการจัดกิจกรรมหว่านปอเทืองเนื่องในวันดินโลกนี้ ในวันที่ 8 ตุลาคม 2561 บนพื้นที่ 40 ไร่ ณ บ้านท่าด่าน หมู่ที่ 10 ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว ตรงข้ามสวนพฤกษศาสตร์สากลภาคใต้ (ทุ่งค่าย) โดยนางจิราพรรณ ชัชวาลชัยพรรณ ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาที่ดินเขต 12 พร้อมด้วยนายสุชล แก้วเกาะสะบ้า ผู้อำนวยการสถานีพัฒนาที่ดินตรัง หัวหน้าส่วนราชการ และเจ้าหน้าที่ในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ร่วมกันหว่านปอเทืองกันผ่านมา 50 วัน ปอเทืองออกดอกบานสะพรั่งให้ประชาชน นักท่องเที่ยวได้ชื่นชมความงามกันอย่างตื่นตา ด้วยดอกสีเหลืองอร่ามบนพื้นที่ 40 ไร่ การปลูกปอเทือง นอกจากจะเป็นการปรับปรุงบำรุงดินแล้ว ยังจะกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ของจังหวัดตรังอีกด้วย

ทั้งนี้ สถานีพัฒนาที่ดินตรัง ขอเชิญชมงาน 5 ธันวาคม วันดินโลก ( World Soil Day) ร่วมคิดร่วมทำแต่วันนี้ เพื่อปฐพีไร้มลพิษ Be the Solution to Soil Pollution ระหว่างวันที่ 5-7 ธันวาคม 2561 ณ สถานีพัฒนาที่ดินตรัง เลขที่ 98/1 หมู่ 1 บ้านทุ่งไทรงาม ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง 92000  โดยภายในงานมีกิจกรรมต่างๆมากมาย อาทิ นิทรรศการ พระอัจฉริยภาพด้านการพัฒนาทรัพยากรดิน,ตลาดนัดสินค้าเกษตรของหมอดิน,ชมพิพิธภัณฑ์ดิน ภาพวาด และบทความที่ได้รับรางวัลฯ

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สถานีพัฒนาที่ดินตรัง เลขที่ 98/1 หมู่ 1 บ้านทุ่งไทรงาม ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง จ.ตรัง 92000  โทรศัพท์ 075 501 059                77ข่าวเด็ดจังหวัดตรัง 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน