X
ช่วยเหลือน้ำท่วมตรัง,น้ำท่วมจังหวัดตรัง,ประสบภัยน้ำท่วม,แจกของน้ำท่วม,น้ไำท่วมวันนี้,

ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ให้กำลังใจเข้าช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม

ทุกภาคส่วนลงพื้นที่ให้กำลังใจเข้าช่วยเหลือประชาชนประสบภัยน้ำท่วม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดตรัง  และทหารจากมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร  ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม นำทหารช่วยช่วยขนย้ายของให้กับประชาชน  บางครอบครัวหวั่นน้ำจะเพิ่มสูงขึ้น หอบลูกจูงหลานออกจากพื้นที่

ช่วยเหลือน้ำท่วมตรัง : วันที่ 19 พฤศจิกายน 2564 นายขจรศักดิ์   เจริญโสภา  ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง  พร้อมด้วยเถลิงศักดิ์  ภูวญาณพงศ์  หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง , ปลัดอำเภอนาโยง,  หัวหน้าศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดตรัง, นายสิริพล  รักษนาเวศ  ผู้อำนวยการสำนักงานก่อสร้างขนาดกลางที่ 16,

ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 43 ค่ายเทพสตรีศรีสุนทร  อำเภอทุ่งสง  จังหวัดนครศรีธรรมราช   ลงพื้นที่หมู่ 5 ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง  จังหวัดตรัง   เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม  และรับฟังปัญหาของประชาชนที่ประสบภัย

จากปริมาณฝนที่ตกหนักสะสม  กว่า 100  มิลลิเมตรและปริมาณน้ำจากเทือกเขาบรรทัด   ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่  3  อำเภอ  5  ตำบล  11  หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 ครัวเรือน โดยทางจังหวัดได้ประสานทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

ขณะที่ พล.ต.รักชาติ  รัตนาศักดิ์  ผบ.มทบ.43  ได้สั่งการให้ พ.ท.สดายุ  หนูทอง ผบ.หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร  นำกำลังพลกว่า 10  นาย  ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูงและอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย ทางด้านตำรวจกองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 435 ได้นำยาสามัญประชำบ้านแจกจ่ายให้แก่ประชาชน  อย่างไรก็ตามจังหวัดตรังได้เตรียมความพร้อมรับมือสาธารณภัย หลังเข้าสู่ฤดูฝนของภาคใต้.

โดยได้มีการแจ้งเตือนประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง   พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมกำลังบุคลากร  อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย  เพื่อให้สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีที่เกิดภัย โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ในอำเภอนาโยงและหลายตำบลของอำเภอเมืองตรัง    สำหรับพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก  จะได้เร่งแก้ปัญหาในระยะสั้นก่อน   ขณะเดียวกันก็ได้จัดทำแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว  เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน