X
ผุ้ว่าตรัง,น้ำท่วมตรัง, น้ำท่วมนาโยง,น้ำท่วมท่าปาบ,

ผู้ว่าฯตรังห่วงใยลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน

ผู้ว่าฯตรังห่วงใย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม


น้ำท่วมนาโยง : วันนี้ (ศุกร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2564) นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ลงพื้นที่หมู่ 5 ตำบลนาโยงเหนือ อำเภอนาโยง จังหวัดตรัง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำท่วมพร้อมเยี่ยมเยียนให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม โดยมีหัวหน้าศูนย์ดำรงธรรม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ผู้อำนวยการสำนักก่อสร้างชลประทานขนาดกลางที่ 16 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมลงพื้นที่รับฟังปัญหาของประชาชนที่ประสบภัย

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง กล่าวว่า จากปริมาณฝนที่ตกหนักสะสม กว่า 100 มิลลิเมตรและปริมาณน้ำจากเทือกเขาบรรทัด ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่ 3 อำเภอ 5 ตำบล 11 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับความเดือดร้อนกว่า 300 ครัวเรือน โดยทางจังหวัดได้ประสานทางอำเภอและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เร่งช่วยเหลือประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว ขณะที่ พล.ต.รักชาติ รัตนาศักดิ์ ผบ.มทบ.43 ได้สั่งการให้ พ.ท.สดายุ หนูทอง ผบ.หน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร นำกำลังพลกว่า 10 นาย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในการขนย้ายสิ่งของไว้ในที่สูงและอพยพประชาชนไปยังพื้นที่ปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม จังหวัดตรัง ได้เตรียมความพร้อมรับมือสาธารณภัยหลังเข้าสู่ฤดูฝนของภาคใต้ โดยได้มีการแจ้งเตือนประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง พร้อมกำชับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เตรียมกำลังบุคลากร อุปกรณ์กู้ชีพกู้ภัย เพื่อให้สามารถให้ความช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงทีที่เกิดภัย โดยเฉพาะพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก ในอำเภอนาโยงและหลายตำบลของอำเภอเมืองตรัง สำหรับพื้นที่น้ำท่วมซ้ำซาก จะได้เร่งแก้ปัญหาในระยะสั้นก่อน ขณะเดียวกันก็ได้จัดทำแผนแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในระยะยาว เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้อย่างยั่งยืนต่อไป.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน