X
โรงเรียนตรังรังสฤษฎ์,ตกปลา,ปลาจาระเม็ดน้ำจืด, เซียนตกปลา,ชมรมคนตกปลา,ครูเกษตร, เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ,

ตรังรังสฤษฎ์เปิดสระตกปลาครั้งแรกเซียนตกปลาตรึม

โรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ เปิดสระตกปลาเป็นครั้งแรก ได้รับความสนใจจากนักตกปลาเป็นจำนวนมากรายได้เพื่อพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน

วันที่ 18 พฤศจิกายน  2561 เวลา 10.00 น. ที่สระน้ำเลี้ยงปลา โรงเรียนตรังรังสฤษฎ์ ตั้งอยู่เลขที่ 1 หมู่ที่ 2 ถนนตรัง-ปะเหลียน ตำบลทุ่งค่าย อำเภอย่านตาขาว จังหวัดตรัง สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 13  เปิดสระให้บุคคลทั่วไปเข้ามาตกปลาเป็นการหารายได้เข้าโรงเรียน เพื่อพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน

โดยปลาที่ทางโรงเรียนเลี้ยงไว้ก็จะมีความหลากหลาย หลายสายพันธุ์ อาทิ ปลาจาระเม็ดน้ำจืด ปลาดุก ปลายี่สก ปลาทับทิม ปลานิล ปลาตะเพียน ปลาช่อน เป็นต้น ซึ่งสระเลี้ยงปลาจะมีขนาด 100 x 40 เมตร  ลึก 10-15 เมตร ก่อนหน้านี้ทางโรงเรียนได้เลี้ยงปลาทับทิมในกระชังเพื่อเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็ก และสอนการแปรรูปปลาทับทิมเป็นปลาส้มให้กับนักเรียน แต่ปลาในสระยังมีปริมาณมากอยู่

นายศักดา ไพสมบูรณ์ ผู้อำนวยการ กล่าวว่า ในวันนี้โรงเรียนได้เปิดสระตกปลา ก็เพราะต้องการระบายปลาออกจากสระที่เลี้ยงไว้ที่มีปริมาณมาก และเป็นการหารายได้เข้าโรงเรียน โดยเงินที่ได้จากการลงทะเบียน ทางโรงเรียนจะนำส่งเป็นรายได้สถานศึกษาเพื่อใช้ในการพัฒนาการศึกษาของโรงเรียน ทั้งนี้ผู้ที่ลงทะเบียนทุกท่านจะได้รับใบเสร็จทุกคน ซึ่งมีผู้มาลงทะเบียนทั้งสิ้น 115 คน และมีนักตกปลาสามารถตกปลาจาระเม็ดที่มีขนาดให้สุดหนักถึง 8.9 กิโลกรัม และเล็กสุดหนัก 4.5 กิโลกรัม ส่วนปลานิลที่ตกได้ก็จะมีน้ำหนักตั้งแต่ 0.5 กิโลกรัม ถึง 2 กิโลกรัม

นายธนศักดิ์ กาหยี น้องโย มาจากตำบลลำภูรา อำเภอห้วยยอด พนักงานบริษัท กล่าวว่า เป็นคนชื่นชอบการตกปลา และวันนี้เป็นวันหยุดด้วยเลยมาร่วมตกปลากับทางโรงเรียน ซึ่งปลาที่ตกได้จะเป็นปลาจาระเม็ด ปลาดุก ปลาไน ปลานิล และสามารถตกปลาจาระเม็ดหนักถึง 5 กิโลกรัมกว่าๆ

จรูญ รุ่งเรือง อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 26/2 หมู่ 1 ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง เป็นประธานชมรมคนหลังคันตรัง กล่าวว่า ตนเองได้นำสมาชิกในชมรมคนหลังคันตรังมาเข้าร่วมตกปลาจำนวน 40 คน ซึ่งปลาที่ตกได้และใหญ่สุดในวันนี้เป็นปลาจาระเม็ดหนัก 5 กิโลกรัมกว่าๆ สมาชิกที่มาตกส่วนใหญ่ตกปลาเพื่อการแข่งขัน หรือตกแล้วปล่อยมากกว่าจะเอาไปประกอบอาหาร

77 ข่าวเด็ดจังหวัดตรัง

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน