X
คนละครึ่ง,ตรังคนละครึ่ง,พงษ์โอชา,รัฐช่วยจ่าย,ร้านคนละครึ่งตรัง,

ผู้ประกอบการประชาชนเห็นด้วยกับโครงการคนละครึ่งกระตุ้นเศรษฐกิจ

ผู้ประกอบการและประชาชน เห็นด้วยกับโครงการคนละครึ่งของรัฐบาล  จะช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ ด้านการจับจ่ายของประชาชน ทำให้เกิดการหมุนเวียนในระบบ ในขณะที่ประชาชนที่เข้าร่วมโครงการมีการสอบถามร้านค้าก่อนว่าเข้าร่วมโครงการคนละครึ่งหรือไม่

คนละครึ่ง  จากการที่รัฐบาลออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด -19 นั้น โดยให้ประชาชนและร้านค้าสมัครเข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง คือประชาชนออกครึ่งหนึ่งรัฐออกให้ครึ่งหนึ่ง  โดยให้ประชาชนสมัครผ่านแอปพลิเคชั่นจะได้เงินเข้ากระเป๋าตัง จำนวน 3 พันบาท แต่ไม่สามารถใช้ได้ครั้งเดียว โดยให้ทยอยใช้จนกว่าจะครบตามจำนวน

สำหรับวันนี้เป็นวันของการเริ่มโครงการ จากการสอบถามนายจีระศักดิ์  ทับเที่ยง ผู้ประกอบการร้านอาหารพงษ์โอชา สาขา 2 บอกว่าเห็นด้วยกับโครงการของรัฐบาล จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้เกิดการจับจ่ายใช้สอยของประชาชน ทำให้เงินหมุนเวียนในระบบ ประชาชนและร้านค้าได้ประโยชน์จากโครงการดังกล่าว

ทั้งนี้ประชาชนที่เจ้าร่วมโครงการจะสอบถามว่าร้านเข้าโครงการหรือไม่ เนื่องจากต้องการใช้สิทธิที่ได้สมัครไว้ อีกทั้งประชาชนร้อยละ 70 เปอร์เซ็นต์ นั้นมีความเข้าใจในโครงการดังกล่าว เนื่องจากเข้าถึงข้อมูลข่าวสาร วันนี้เป็นวันแรกมีประชาชนทยอยมาใช้กันอย่างคึกคักประกอบกับเป็นช่วงวันหยุดยาวอีกด้วย

ทางด้านนางเยาวลักษณ์  นาคสอิ้ง ประชาชนที่ลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชั่น ได้พาครอบครัวมารับประทานอาหารเข้า กล่าวว่า พอใจกับโครงการดังกล่าว ทำให้ประหยัดค่าใช้จ่าย พร้อมทั้งบอกว่าขอให้รัฐบาลนำเงินไปพัฒนาอย่างอื่นด้วยเพื่อความเจริญก้าวหน้าของประเทศ. 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน