X
คณะมโนราห์เจมส์เสน่ห์ศิลป์, พรานเกมส์เมืองตรัง,ออกพราน,รำมโนราห์,ลิเกป่า,ออกพราน,ตีทับ,

พรานเกมส์ มือตีทับสะนั่นเมืองโชว์ลีลาการตีทับได้เด็ดเผ็ดมัน

พรานเกมส์ ได้ชื่อว่าเป็นมือทับ (โทน) ขั้นเทพในคณะมโนราห์เจมส์เสน่ห์ศิลป์ตรัง ที่โชว์ลีลาการตีทับได้อย่างเผ็ดมัน เรียกสายตาคนดูไม่แพ้คนรำมโนราห์ สร้างเสียงหัวเราะและสีสันในการชมมโนราห์ให้สนุกสนานมากขึ้น จนทำให้คณะมโนราห์ของน้องได้รับเสียงชื่นชมไปทั่วภาคใต้ โดยมีสโลแกน”จ้างหลักร้อยแต่เล่นหลักล้าน” กันเลยทีเดียว

พรานเกมส์ วันนี้ (18 ก.ย.63)  ที่ คณะมโนราห์เจมส์เสน่ห์ศิลป์ คณะโนราเจมส์เสน่ห์ศิลป์ จ.ตรัง เลขที่  82/2 ม.4 ต.นาเมืองเพชร อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งมีน้องเจมส์อายุ 25 ปี เป็นหัวหน้าคณะ และเป็นคนรำมโนราห์ โดยมีสมาชิกทั้งหมด 20 คน แต่พิธีรำหน้าหิ้งจะใช้สมาชิกเพียง 5 คน ซึ่ง 1 ในนั้นคือนายเกมติศักดิ์(น้องเกมส์) หวังหลี อายุ 20 ปี

รับหน้าที่เป็นคนตีทับ (โทน) และเป็นผู้ควบคุมจังหวะ ซึ่งเมื่อหัวหน้าคณะออกรำมโนราห์ น้องเกมส์ก็จะไหว้ครูหมอ ก่อนออกลีลาการตีทับขั้นเทพไปตามจังหวะ ยิ่งเร้าใจก็ยิ่งออกลีลาร่วมไปกับหัวหน้าคณะได้อย่างกลมกลืน เรียกเสียงหัวเราะและสร้างสีสันให้กับคนดูได้ไม่แพ้คนรำ

โดยเฉพาะแม่ยกพากันถูกใจเป็นอย่างมาก ซึ่งเคยมีคนอัดคลิปไปเผยแพร่ในยูทูป ทำให้ลีลามือทับของน้องเกมส์ มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วภาคใต้ โดยน้องเกมส์เล่าว่า เวลาตีทับ(โทน) จะมีครูหมอมโนราห์มาลง ทำให้ตนรู้สึกสนุกสนาน เร้าใจไปตามจังหวะเสียงเพลง ส่วนหนึ่งเพราะมีใจรักจึงตีทับได้อย่างออกรสชาติและมีความสุขทุกครั้งที่ได้แสดง

อีกทั้งค่าจ้างยังถูกสุด ตั้งแต่งานเล็ก ๆ ราคา 7,000-10,000 บาทไปจนถึงงานละ 20,000-30,000 บาท ซึ่งต้องเล่นกันถึง 3 วัน 2 คืน จนได้ฉายาว่า”จ้างหลักร้อยแต่เล่นหลักล้าน”  โดยทั้งหมดเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่มีเชื้อสายมโนราห์และมารวมตัวกันเองบังเอิญ

สามารถรำมโนราห์และแสดงลิเกป่า ซึ่งทุกคนต่างมีความสุขในการสืบทอดศิลปวัฒนธรรมของพี่น้องชาวภาคใต้ไม่ให้สูญหายไป สำหรับน้องเกมส์มาอยู่ในคณะมโนราห์ตั้งแต่อายุ 13 ปี เมื่อจบชั้น ม.6 จึงหันมาเล่นลิเกป่า และรำมโนราห์

โดยรับหน้าที่เป็นพรานบุญและมือทับมาจนถึงทุกวันนี้  ส่วนใครสนใจจะติดต่อจ้างงานเพื่อให้วัยรุ่นกลุ่มนี้มีรายได้ สามารถติดต่อได้ FB คณะมโนราห์เจมส์เสน่ห์ศิลป์หรือ FB พรานเกมส์เมืองตรัง และที่หมายเลขโทรศัพท์ 061-3289416 หรือ 099-3618123.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน