X
ประเทศครูมี ประเทศกูมี เพลงแร๊บ

ประเทศครูมี…ฉบับครูแว่นดำ

ครูแว่นดำ หรือ นายชาตรี บุญมี ครู คศ.2  ผู้พิการทางการมองเห็น เผยแพร่คลิปวีดีโอ “ประเทศครูมี” เป็นการนำเสนอเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในแง่มุมของคนเป็นครู

ครูแว่นดำ หรือ นายชาตรี บุญมี ครู คศ.2  ผู้พิการทางการมองเห็นโดยโรคประสาทตาพิการ แพ้แสงแดด ตาบอดสี เห็นไม่ชัดสายตาเลือนราง ลักษณะเป็นตาบอดประเภท 2 ทำให้ต้องใส่แว่นดำ จึงเป็นที่มาของ “ครูแว่นดำ” โดยสอนที่โรงเรียนเทศบาลบ้านคลองภาษี เทศบาลเมืองกันตัง จังหวัดตรัง จัดทำและเผยแพร่คลิปวีดีโอ “ประเทศครูมี”

ล่าสุดเมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2561 ครูแว่นดำได้เผยแพร่คลิปวีดีโอ “ประเทศครูมี” เป็นการนำเสนอเรื่องราวดีๆที่เกิดขึ้นในประเทศไทยในแง่มุมของคนเป็นครู หลังจากมีการเผยแพร่คลิปวีดีโอดังกล่าวไปมีคนเข้าดูและชื่นชมเป็นจำนวนมาก รวมทั้งช่วยกันแชร์ เยอะมาก

ครูแว่นดำ หรือ นายชาตรี บุญมี กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองได้แรงบันดาลใจในการทำคลิปวีดีโอนี้ขึ้นมาเพราะว่า เมื่อตนเองได้ฟังเพลง “ประเทศกูมี”  รู้สึกว่าเป็นเพลงที่สะท้อนความคิดของคนจำนวนหนึ่งที่มองประเทศไทยในมุมมองทางการเมือง  แต่ตนเองคิดว่าประเทศไทยมีเรื่องราวดีๆอีกมากมายที่อยากจะนำเสนอให้คนอื่นๆได้มองอย่างสร้างสรรค์

ซึ่งเมื่อหลายคนฟังแล้วอาจจะรู้สึกชอบหรือไม่ชอบก็ตาม แต่มันก็เป็นปรากฏการณ์ทางสังคมอย่างหนึ่งที่เราควรจะถอดบทเรียน และเรียนรู้กับสิ่งที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ซึ่งในสังคมประชาธิปไตยทุกคนมีสิทธิแสดงความคิดเห็น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ที่เลือกใช้เพลงในการบอกเล่าประเด็นทางสังคมที่อาจเหมือนจะดูแรง แต่ก็ต้องยอมรับว่าเนื้อหาเพลงคือประเด็นที่สังคมติดตาม  จึงแค่อยากนำเสนออีกมุมมองของประเทศไทยบ้างว่าไม่ได้มีแต่เรื่องที่ดูเหมือนจะเลวร้าย จริง ๆ แล้วประเทศไทยมีเรื่องราวดี ๆ มากมายที่คนทั้งโลกต่างอิจฉา ครูแว่นดำกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน