X
ก๋วยจั๊บโบราณ,ก๋วยจั๊บเจ้หมวย, น้ำซุปเข้มข้น,ร้านดัง ตรัง,กินเส้น,

ก๋วยจั๊บโบราณเจ้หมวยย่านตาขาวอร่อยระดับตำนานขายมากว่า 34 ปี

ก๋วยจั๊บโบราณ เจ้หมวย อร่อยระดับตำนานขายมากว่า 34 ปี น้ำซุปเข้มข้นเคี่ยวกระดูกพร้อมเครื่องเทศ กว่า 5 ชม. เส้นนุ่มไม่กระด้าง เครื่องในไม่คาวอร่อยไม่ต้องปรุงเพิ่ม

ก๋วยจั๊บโบราณ เจ้หมวย ตั้งอยู่เลขที่ 13 ถ.ท่าบันได ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง  โดยมี เจ๊หมวย หรือนางสาวหมวย แซ่เหง้า  อายุ 68 ปี เจ้าของร้านก๋วยจั๊บโบราณเจ้หมวย ตลาดย่านตาขาว

เผยสูตรเด็ดต้มเส้นนาน น้ำซุปเข้มข้นด้วยการเคี่ยวกระดูกหมูด้วยเครื่องเทศนานกว่า 5 ชั่วโมง จะได้น้ำซุปที่หวานหอมกลมกล่อม ลูกค้ามาลิ้มลองความอร่อยจากทุกพื้นที่

ขายมา 34 ปี หนึ่งเดียวไม่มีสาขา ขายทุกวันหยุดวันพระ เปิดขาย เวลา 09.00-13.00 น. เผยเคล็ดลับความอร่อยด้วยการใช้กระดูกหมูชิ้นใหญ่มาเคี่ยวพร้อมเครื่องเทศเพื่อนำมาทำเป็นน้ำซุป จะได้น้ำซุปที่หอม หวาน กลมกล่อม ส่วนเครื่องในที่นำมาใส่ในถ้วย

ก็จะตุ๋นด้วยไฟอ่อนจนเปื่อยนุ่ม ไม่มีกลิ่นคาว ส่วนเส้นก็จะให้วิธีการต้มแทนการลวกเพราะจะได้ความนุ่มหนึบไม่กระด้าง ชวนรับประทาน ลูกค้าส่วนใหญ่จะสั่งกลับบ้านครั้งละหลายถุง ส่วนลูกค้าที่นั่งรับประทานที่ร้านต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า อร่อยน้ำซุปเข้มข้นไม่ต้องปรุงเพิ่ม

เจ๊หมวย หรือนางสาวหมวย แซ่เหง้า  กล่าวว่าตนเองได้ยึดอาชีพขายกวยจั๊บมากว่า 34 ปี โดยได้สูตรมาจากคุณพ่อซึ่งตนเองได้เป็นลูกมือและช่วยพ่อขายกวยจั๊บมาอย่างยาวนาน ส่วนความอร่อยที่ทำให้ลูกค้าติดใจก็ด้วยการใช้เนื้อหมู เครื่องในที่สดจากโรงเชือดในตลาดมาใช้ปรุง จะได้ความสดใหม่ผ่านการล้างและมักเครื่องเทศก่อนจะนำไปต้มและเคี่ยวนานกว่า 5 ชม.

ก่อนจะนำมาขายจะได้ความหวานจากน้ำกระดูก ความหอมจากเครื่องเทศ ในหนึ่งถ้วยจะมี หมูกรอบ เครื่องใน ตับ หัวใจ กระเพาะ ไส้ เลือด แน่นทุกถ้วยขายในราคา 40 บาท อร่อยอิ่มแน่นอน  ในแต่ละวันจะใช้เส้นกวยจั๊บ 12 กก.  ขายทุกวัน หยุดวันพระ มาร้านไม่ถูกโทรศัพท์สอบถามเส้นทาง หรือสั่งกวยจั๊บได้ที่หมายเลข 087 471 0435.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน