X
ช่วยแม่แมว,แมวตกบ่อ,โรยตัว,อาสาพาบุญ, จิตอาสา,สามัคคีรวมใจ,

ช่วยแม่แมวท้องแก่สามสีตกบ่อร้างหน้าเตาหมูย่างโกธรกว่า 2 วัน

กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญได้ช่วยแม่แมวท้องแก่ตกบ่อร้างกว่า 2 วัน ได้อย่างปลอดภัย หลังหลานเจ้าของบ้านเดินมาได้ยินเสียงแมวร้องจากในบ่อ

ช่วยแม่แมว : วันที่  23  กรกฎาคม  2563 ที่บ้านเลขที่ 113 ถ.ท่าบันได ต.ย่านตาขาว อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ซึ่งบริเวณหน้าบ้านมีบ่อน้ำเก่าถูกปล่อยร้างไว้ได้มีแม่แมวท้องแก่ได้ตกลงไปในบ่อนานกว่า 2 วัน ทั้งที่เจ้าของบ้านได้นำไม้กระดานมาปิดปากบ่อไว้แต่แม่แมวท้องแก่ตัวนี้เกิดเดินพลาดตกลงไป

หลานเจ้าของบ้านได้เดินมาได้ยินเสียงแมวร้องเลยเปิดไม้กระดานดูเห็นแม่แมวอยู่ในบ่อร้างลึก 5 เมตร จึงได้โทรศัพท์แจ้งกลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ มาช่วยแม่แมวตัวดังกล่าว โดยวุฒิชัย พรเพิ่มสุข หัวหน้าชุดที่ผ่านหลักสูตร งานโรยตัวจากที่สูง

ได้ลงไปในบ่อช่วยแม่แมวท้องแก่ได้อย่างสำเร็จ แต่ด้วยความตกใจแม่แมวเมื่อขึ้นจากบ่อร้างได้ก็รีบวิ่งกลับบ้านทันที ซึ่งคาดเป็นแมวในละแวกข้างเคียงที่ออกมาหากินเศษหมูย่าง เพราะบ้านหลังดังกล่าวเปิดเป็นเตาหมูย่างโกธร

นายศรายุทธ  กังแฮ อายุ 23 ปี หลานเจ้าของบ้าน กล่าวว่า ตนเองได้ยินเสียงแมวมาจากในบ่อร้างหน้าบ้านจึงได้เปิดแผ่นกระดานที่ปิดปากบ่อออกก็เห็นแม่แมวท้องแก่สามสี อยู่ในบ่องจึงได้โทรศัพท์ไปแจ้งพี่ๆ กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ มาช่วย

ซึ่ง“กลุ่มสามัคคีรวมใจอาสาพาบุญ”  เป็นการรวมกลุ่มของคนจิอาสาที่มีเป้าหมายเดียวกันคือการนำทักษะความรู้ ความสามารถ จากการไปเรียน อบรม และจาการประกอบอาชีพ มาช่วยเหลือประชาชนโดยไม่หวังผลตอบแทน

โดยจะให้การช่วยเหลือประชาชนในเรื่องของการจับงู ค้นหาคนสูญหาย ค้นหาร่างผู้จมน้ำ การช่วยเหลือผู้ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบภัยพิบัติต่างๆ และยังเป็นสะพานบุญในการนำสิ่งของยังชีพเข้าเยี่ยมให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง ผู้ป่วยโรคร้ายระยะสุดท้าย การจัดหาโลงศพคุณภาพดีให้กับผู้ที่ตกอยู่ในสภาวะยากลำบาก.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน