X
เรือนจำจังหวัดตรัง, ราชทัณฑ์ปันสุข, วัคซีนป้องกันโรคหัด,ผู้ต้องขังหญิง,

ฉีดวัคซีนป้องกันควบคุมโรคหัดให้กับผู้ต้องขังหญิงกว่าร้อยคน

เรือนจำจังหวัดตรัง จัดโครงการ”ราชทัณฑ์ปันสุข” ร่วมกับกลุ่มงานการพยาบาลชุมชนโรงพยาบาลตรัง ฉีดวัคซีนป้องกันควบคุมโรคหัดให้กับผู้ต้องขังหญิงกว่าร้อยคน  เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคหัด เนื่องจากมีผู้ต้องต้องขังหญิงจำนวนมาก หากมีผู้ป่วยจะทำให้เกิดการติดเชื้อ การฉีดวัคซีนเพื่อเป็นการป้องกันควบคุมไว้ก่อน

ราชทัณฑ์ปันสุข วันที่ 9 มิถุนายน 2563 ที่เรือนจำจังหวัดตรัง  นายภักดี  แก้วเนียม ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง   นางฉวีวรรณ  ลวนาภรณ์  ผู้อำนวยการส่วนสวัสดิการ ภาค 1 สงเคราะห์ผู้ต้องขัง นางไพรัชต์  ไทรงาม  นักทัณฑวิทยาชำนาญการ  พร้อมด้วยนางปรีดา  สาราลักษณ์  หัวหน้ากลุ่มงานการพยาบาลชุมชน  และเจ้าหน้าที่กลุ่มงานการพยาบาลชุมชน โรงพยาบาลตรัง  จัดกิจกรรมรณรงค์ป้องกันโรคหัดโดยการฉีดวัคซีนให้กับผู้ต้องขังหญิง จำนวน 111 คน

ทั้งนี้นายภักดี  แก้วเนียม  ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดตรัง  เปิดเผยว่าทางกรมราชทัณฑ์ ได้จัดโครงการราชทัณฑ์ปันสุข ดูแลความเป็นอยู่ของผู้ต้องขังทั้งชายและผู้ต้องขังหญิง  ให้มีความเป็นอยู่ที่ขึ้น

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การอยู่แบบไม่มีโรคภัยไข้เจ็บมาเบียดเบียนผู้ต้องขัง ทางเรือนจำจังหวัดตรังจึงได้ประสานขอความร่วมมือจากกลุ่มงานการพยาบาลชุมชน  โรงพยาบาลตรัง ในการฉีดวัคซีนป้องกันควบคุมโรคหัด  ให้กับผู้ต้องขังที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีนป้องกันโรคหัดมาก่อน  ซึ่งแดนผู้ต้องขังหญิงในเรือนจำจังหวัดตรัง  มีผู้ต้องขังอยู่จำนวนมาก หากมีผู้ป่วยโรคหัด ก็จะทำให้มีการแพร่ระบาดติดต่อกันไปเรื่อยๆ

ดังนั้นมาตรการการป้องกันคือการฉีดวัคซีนป้องกันควบคุมโรคหัด เพื่อไม่ให้มีผู้ป่วย อย่างไรก็ตามทางกลุ่มงานการพยาบาลชุมชน  โรงพยาบาลตรัง จะมีการฉีดวัคซีนป้องกันควบคุมโรคหัดให้กับผู้ต้องขังชายและผู้ต้องขังหญิง ในเรือนจำจังหวัดตรังที่มีอยู่กว่า 2 พัน ให้ได้รับการฉีดวัคซีนทุกคน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน