X
ด่านคัดกรอง,ด่านเข้าตรัง, ตรังกักตัว,เข้าตรัง, ด่านจังหวัดตรัง,

ด่านคัดกรองควนกุนแน่ประชาชนออกจากภูเก็ตกลับบ้านพร้อมกักตัว

หัวหน้าจุดคัดกรองควนกุน อ.สิเกาเผยเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำด่านแล้วหลังผู้ว่าราชการจังหวัดตรังสั่งด่วนเพื่อเปิดทางให้คนภูเก็ตเข้าจังหวัดตรัง โดยไม่ต้องรอคิวนาน และ 3 วัน ที่ผ่านมาพบคนภูเก็ตเข้าตรัง นับหมื่นคนขณะที่ผู้เดินทางเผยตกงาน ไม่มีเงินใช้จ่าย จึงอยากกลับบ้านพร้อมกักตัวเอง 14 วันแน่นอน

ด่านคัดกรอง : วันที่ 3 พฤษภาคม 2563  ที่จุดคัดกรองการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ต.ควนกุน อ.สิเกา จ.ตรัง ซึ่งเป็นเขตรอยต่อระหว่างจ.ตรัง กับจ.กระบี่ วันนี้ยังคงมีคนเดินทางมาจากภูเก็ต เข้าสู่จังหวัดตรัง อย่างต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 4 แล้ว ส่วนมากมากันเป็นครอบครัวพ่อแม่ลูก และใช้รถจักรยานยนต์ขับมาจากจังหวัดภูเก็ต ผ่านจังหวัดพังงาและจังหวัดกระบี่ก่อนเข้าสู่จังหวัดตรัง

โดยใช้เวลาเดินทางออกจากภูเก็ตตั้งแต่ 05.00 น. เนื่องจากไม่มีรถโดยสารประจำทาง จึงต้องใช้รถส่วนตัวเป็นพาหนะ พร้อมหอบหิ้วสัมภาระที่จำเป็นเท่าที่รถยนต์หรือรถจักรยานยนต์จะบรรทุกได้ นอกจากนี้ ยังพบว่ากลุ่มคนที่เดินทางมาจากจังหวัดภูเก็ต เพื่อใช้จังหวัดตรัง เป็นเส้นทางผ่านไปยังจังหวัดสงขลา สตูลและ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ มากกว่าคนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาที่จังหวัดตรัง

ซึ่งได้ลงทะเบียนไว้แค่ 1,964 คน โดยผู้ที่เดินทางเปิดเผยว่า ได้รับความสะดวกในการเข้าพื้นที่จังหวัดตรังมาก  รอไม่นานและพร้อมกักตัว 14 วัน ตามกติกาสังคม ซึ่งส่วนใหญ่ตกงาน โรงแรมปิดยาวถึง 6 เดือนทำให้ขาดรายได้จึงต้องกลับไปอยู่บ้านจนกว่ากิจการจะเปิดหรือเรียกตัวกลับไปทำงานอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เมื่อวานนี้ นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ประจำจุดคัดกรองควนกุน หลังประชาชนร้องเรียนว่ามีเจ้าหน้าที่น้อยทำให้ต้องรอคิวนาน วันนี้ ได้มีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ฯ มากขึ้น ทำให้การคัดกรองเป็นไปอย่างสะดวกราบรื่น

และสร้างความพอใจให้กับผู้เดินทางเป็นอย่างมาก โดยตลอด 3 วันที่ผ่านมา มีประชาชนจากจังหวัดภูเก็ตทะลักเข้าสู่จังหวัดตรังทั้งที่เป็นชาวจังหวัดตรังและจังหวัดอื่น ๆ แล้วกว่า 5,000 คนหรือวันละไม่ต่ำกว่า 2,000 คน โดยจังหวัดตรังเป็นจังหวัดที่ปลอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 มาเป็นวันที่ 27 แล้ว ซึ่งการเดินทางส่วนใหญ่ราบรื่นดี

พ.ต.ท. ภูมินพเดช อริยะตระกูลวงศ์ รองผู้กำกับการสืบสวน สภ.สิเกา จ.ตรัง หัวหน้าด่านคัดกรองควนกุน อ.สิเกา กล่าวว่า ที่สอบถามเหตุผลแล้วส่วนมากจะหนีภาวะตกงานเพราะภูเก็ตปิดตายมาเป็นเดือนไม่มีงานทำ ทุกคนจึงพารถยนต์และรถจักยานยนต์ออกมาเป็นจำนวนมาก

บางคนต้องคืนที่พักและบ้านเช่าไปแล้ว ซึ่งทางจังหวัดตรัง มีการดูแลการจัดการโดยเพิ่มกำลังขึ้นเป็น 2 เท่าจากปกติน่าจะมีประชาชนออกมาอีกเยอะไม่ต่ำกว่า 5,000 คนเป็นอย่างต่ำ ซึ่ง 3 วันที่ผ่านมาน่าจะประมาณ 5,000 คนได้แล้ว.

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน