X

พายุ “มังคุด” แผลงฤทธิ์ พัดกระหน่ำในเขตเทศบาลตำบลทุ่งยาว

พายุ “มังคุด” แผลงฤทธิ์ พัดกระหน่ำในเขตเทศบาล ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ส่งผลให้บ้านเรือนเสียหายเกือบ 20 หลังคาเรือน ทั้งที่ในอดีตไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้มาก่อนเลย

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผลพวงจากฤทธิ์พายุใต้ฝุ่น “มังคุด” ได้ส่งผลให้เกิดฝนตกหนัก และมีลมพายุหมุนพัดกระหน่ำพื้นที่เศรษฐกิจ ในเขตเทศบาลตำบลทุ่งยาว อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ส่งผลทำให้บ้านเรือนของประชาชน ทั้งกระเบื้องหลังคา ฝ้าเพดาน ปลิวว่อน และได้รับความเสียหายกว่า 18 หลังคาเรือน รวมทั้งยังได้สร้างความเสียหายในส่วนของเครื่องใช้ภายในบ้านด้วย
นายพันธวิทย์ พันธุศักดิ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง (ส.อบจ.) เขต 3 อำเภอปะเหลียน กล่าวว่า บ้านของตนเองซึ่งเป็นอาคารที่ใช้สำหรับประกอบอาหาร และเก็บเครื่องครัวสำหรับธุรกิจส่วนตัวของตน นับเป็น 1 ใน 18 หลัง ที่ได้รับความเสียหายจากฤทธิ์พายุพัดกระหน่ำในครั้งนี้ ซึ่งทั้งหมดอยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจของ ต.ทุ่งยาว โดยขณะเกิดเหตุได้เกิดลมพายุหมุนอย่างรุนแรงมา พร้อมกับฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้พัดกระหน่ำบ้านเรือนประมาณ 10 นาที แล้วก็ผ่านพ้นไป จนลมได้ลดกำลังลง ซึ่งตนเองอยู่ในพื้นที่ดังกล่าวมาตั้งแต่เกิด ไม่เคยพบเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน
หลังจากเกิดเหตุจึงได้รายงานไปยังทาง อ.ปะเหลียน และ เทศบาลตำบลทุ่งยาว ให้รับทราบ ต่อมาจึงสั่งการให้กำลังอาสาสมัครรักษาดินแดน (อส.) กว่า 10 นาย เร่งเข้าดูแลประชาชน และทำการเข้าช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมช่วยกันซ่อมแซมหลังคาบ้านเรือน ส่วนทางเทศบาลตำบลทุ่งยาว ได้ประกาศให้ผู้ที่ได้รับความเสียหาย รับกระเบื้อง สังกะสี และสิ่งของอื่นๆ ที่ใช้สำหรับซ่อมแซม ได้ก่อนภายในร้านค้าในพื้นที่ แล้วจะจัดงบประมาณสนับสนุนให้ต่อไป เนื่องจากทางเทศบาลไม่ได้ตั้งงบในส่วนนี้ไว้ เพราะไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นมาก่อน ส่วนความเสียหายในเบื้องต้นน่าจะอยู่ที่ประมาณ 2 แสนบาท
ขณะที่ นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง ได้มีการประกาศเตือนให้ประชาชนที่อยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ พร้อมจัดตั้งกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย นอกจากนั้น ยังได้สั่งการและเน้นย้ำให้ทางฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมรับมือและติดตามสถานการณ์พายุ เพื่อสามารถเข้าช่วยเหลือประชาชนได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน