X
กู้ภัยสว่างภักดีตรัง, Face Shield, โควิด-19,หน้ากากอนามัย,

กู้ภัยสว่างภักดีตรัง ทำ Face Shield มอบโรงพยาบาลด่านคัดกรองไวรัสโควิด-19

กู้ภัยสว่างภักดีตรัง ทำ Face Shield พร้อมส่งมอบให้กับโรงพยาบาลและด่านคัดกรองไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดตรัง จำนวน 1,000 ชิ้น

กู้ภัยสว่างภักดีตรัง วันที่ 31 มีนาคม  2563 ที่อาคารฟ้ายืน ถนนตรัง-สิเกา ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นที่ทำการของเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างภักดีตรัง นายจิระศักดิ์ ทับเที่ยง ประธานกู้ภัยสว่างภักดีตรัง  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ อาสาสมัครกู้ภัย  มาช่วยกันทำ Face shield โดยตั้งเป้าให้ได้ 1,000 ชิ้น

ทยอยส่งมอบให้กับแพทย์ พยาบาลและบุคลากรในโรงพยาบาลต่าง ๆ ทั้ง 10 อำเภอ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ประจำด่านคัดกรองทั้ง 4 มุมเมืองในจังหวัดตรัง เพื่อใช้ในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขอมีส่วนร่วมในการส่งกำลังใจให้คณะแพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เป็นด่านหน้าในการคัดกรองผู้ป่วยไวรัสโควิด-19

ซึ่งมีหน้าที่ไม่แตกต่างจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยในจังหวัดตรังกว่า 300 คน.โดยได้นำไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตรัง โรงพยาบาลนาโยงและด่านคัดกรองหน้าศูนย์จราจร สภ.นาโยง จ.ตรัง หากไม่เพียงพอหรือมีการร้องขอ ก็จะทำมาเพิ่มจนครบจำนวน

ด้านนายจิระศักดิ์ ทับเที่ยง ประธานกู้ภัยสว่างภักดีตรัง กล่าวว่า ในส่วนของกู้ภัยสว่างภักดีตรัง ได้สนับสนุนกิจการของโรงพยาบาลทั่วจังหวัดตรัง ตั้งเป้าไว้ 1,000 อัน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการร่วมแรงร่วมใจกันของเจ้าหน้าที่ฯ ที่ร่วมกันทำหน้ากากกันไวรัส ในส่วนของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเองก็มีการสั่งกำชับมากขึ้น

หากมีการแจ้งเหตุมาสิ่งแรกที่ต้องปฏิบัติ คือสอบถามอาการเบื้องต้น ต้องซักประวัติว่าเดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ ส่วนเจ้าหน้าที่ที่จะรับผู้ป่วยต้องดูแลเป็นพิเศษด้วยการใส่หน้ากาก และเจลล้างมือในการปฏิบัติงาน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน