X

ตรัง ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำทะเล ในช่วงคลื่นลมแรงเด็ดขาด

ตรัง ปักธงแดงห้ามลงเล่นน้ำทะเล ในช่วงคลื่นลมแรงเด็ดขาด โดยเฉพาะบริเวณหาดยาว ซึ่งมีคลื่นสูง 3 เมตร และเคยมีชาวต่างชาติถูกคลื่นซัดจนเกือบเสียชีวิต

วันที่ 25 สิงหาคม 2561 สถานที่ท่องเที่ยวชายทะเลของจังหวัดตรัง บริเวณหาดยาว อ.กันตัง   หาดปากเมง อ.สิเกา และชายหาดอีกหลายแห่ง  ยังคงมีนักท่องเที่ยวให้ความนิยมเดินทางมาท่องเที่ยวชายทะเล โดยเฉพาะช่วงวันหยุด  ซึ่งส่วนมากจะพากันมาเป็นครอบครัว โดยนำอาหารมาปูเสื่อนั่งรับประทาน แทนการลงเล่นน้ำ เนื่องจากมีกระแสลมแรง และคลื่นสูงในช่วงนี้

นายเริงชัย สักหลัก ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 6 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง กล่าวว่า  ตนเองและชาวบ้านได้เอาธงแดงมาปักเตือนไว้ห้ามลงเล่นน้ำทะเลเด็ดขาด  เพราะเห็นว่าในทะเลมีระดับคลื่นที่ค่อนข้างสูงและลมกรรโชกแรง  ทั้งนี้ ได้คอยสอดส่งดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาพักผ่อนบริเวณหาดยาวตลอดเวลา  ซึ่งนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะไม่ฝ่าฝืน แม้แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ก็จะเข้าไปพูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ เนื่องจากคลื่นบริเวณดังกล่าวสูง 3 เมตร  อีกทั้งก่อนหน้านี้ประมาณ 6 เดือนที่ผ่านมา เคยมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติลงเล่นน้ำขณะมึนเมา จนถูกคลื่นซัดเกือบเสียชีวิตมาแล้ว

ขณะที่ นางกุศลิน วัฒนรัตน์ ซึ่งได้พาครอบครัวจำนวนหลายคนเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนบริเวณหาดยาว กล่าวว่า  วันนี้เห็นคลื่นลมในท้องทะเลแรงมาก จึงห้ามลูกๆ หลานๆไม่ให้ลงเล่นน้ำ  โดยมีความรู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ให้ความสนใจติดป้าย หรือปักธงแดงเตือน ให้ระวังอันตราย  อย่างไรก็ตาม กระแสคลื่นลมแรงได้พัดเอาขยะในทะเล ขึ้นมากองบนพื้นชายหาดจำนวนมาก ทั้งเศษกิ่งไม้ ถุงพลาสติก ขวดน้ำ กล่องโฟม ขวดแก้ว จนเกลื่อนไปทั่ว  จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ช่วยเข้ามาจัดการขยะเหล่านี้ออกไปบ้าง  แม้จะเข้าใจดีว่าเป็นเรื่องปกติในช่วงมรสุม แต่ก็ไม่อยากให้ทิ้งเอาไว้แบบนี้นานๆ

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน