X

ตรัง เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง

ตรัง เตรียมจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง ประจำปี 2561 ในช่วงต้นเดือน ก.ย.นี้ โดยมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย 5 วันเต็ม

จังหวัดตรัง โดยสำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง หอการค้าจังหวัดตรัง ชมรมผู้ประกอบการหมูย่างจังหวัดตรัง ชมรมผู้ประกอบการขนมเค้กจังหวัดตรัง และชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตรัง  กำหนดจัดงานเทศกาลอาหารอร่อยกับหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง ประจำปี 2561 ระหว่างวันที่ 6-10 กันยายน 2561 ณ ลานหน้าห้างโรบินสันตรัง 

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดตรัง ซึ่งเป็น 1 ใน 12 เมืองต้องห้ามพลาด ตรัง…ยุทธจักรความอร่อย  ที่นำเอาความโดดเด่นด้านอาหารมาเป็นเอกลักษณ์ของชาวตรังมาเป็นจุดขายเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว  และเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์หมูย่างและขนมเค้ก ซึ่งเป็นสินค้าที่มีชื่อเสียงของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักไปทั่วประเทศ

สำหรับกิจกรรมในงานปีนี้ จะมีการออกร้านจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการหมูย่างและขนมเค้กทั่วจังหวัดตรัง โดยจำหน่ายในราคาถูกกว่าท้องตลาด  หมูย่าง ราคากิโลกรัมละ 380 บาท ส่วนกระดูก หัว และขาหมู ราคากิโลกรัมละ 100 บาท  ขนมเค้กกล่องใหญ่ ราคา 70 บาท และกล่องเล็กราคา 40 บาท  นอกจากนั้น ยังมีการออกร้านจำหน่ายอาหารจากชมรมผู้ประกอบการร้านอาหารจังหวัดตรัง การจำหน่ายสินค้า OTOP การสาธิตการทำขนมเค้กพื้นเมือง การจัดทำขนมเค้กยักษ์

การนำเสนอเมนูอาหารถิ่น จาก 12 ชุมชนสีเขียวเที่ยวได้ทั้งปี@ตรัง และการสาธิตและจำหน่ายสินค้าทางวัฒนธรรม  ขณะเดียวกัน สมาคมผู้เลี้ยงไก่ภาคใต้ จะร่วมกับชมรมผู้เลี้ยงไก่ไข่จังหวัดตรัง จัดทำเมนูไข่พระอาทิตย์ เพื่อแจกให้ผู้ที่มาเที่ยวงานได้ชิมด้วย  ด้านการแสดงบนเวทีจะมีกิจกรรมจากสถานศึกษาต่างๆ การประกวดร้องเพลง Trang singing contest 2018 การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน การประกวดขับกลอนมโนราห์และหนังตะลุง รวมทั้งการแสดงนิทรรศการประวัติความเป็นมาของหมูย่างและขนมเค้กจังหวัดตรัง โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง

นายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวว่า  ปีนี้มีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการจัดงาน โดยมีการย้ายสถานที่และเพิ่มวันเวลาในการจัดงาน  จากเดิมจัดที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 5 บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดตรังหลังเก่า  แต่เนื่องจากเป็นสถานที่ราชการซึ่งอาจจะทำให้เกิดความไม่สะดวกต่อข้าราชการและผู้มาติดต่องาน  ปีนี้จึงพิจารณาย้ายมาจัดที่ลานหน้าห้างโรบินสัน ซึ่งคิดว่ามีความพร้อมมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำ ไฟ หรือที่จอดรถ

ระยะเวลาการจัดงาน  5 วันเต็ม ตั้งแต่วันที่ 6-10 กันยายน 2561  ขณะที่หมูย่างก็ได้ขอความร่วมมือจากผู้ประกอบการให้มีการจำหน่ายตลอดทั้งวัน  เช่นเดียวกับขนมเค้ก อาหาร และสินค้าอื่นๆ ก็จะมาร่วมออกร้านมากขึ้นเช่นกัน  นอกจากนี้ ก็ยังมีอาหารของ 12 ชุมชน จาก ททท. ตรัง และการแสดงศิลปวัฒนธรรมจากสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดตรัง ที่ได้สนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้  ผู้สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดตรัง โทร.(075) 290-181

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน