X

ผู้ว่าฯ เปิดป้ายสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง

ผู้ว่าฯ เปิดป้ายสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง ซึ่งสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง เป็นการบูรณาการทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน ยกระดับการศึกษา กำกับ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการ สถานศึกษา

วันที่ 20 สิงหาคม 2561 เวลา 09.04 น. นายศิริพัฒน์  พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองศึกษาธิการจังหวัดตรัง รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดตรัง ผู้บริหาร ผู้ทรงคุณวุฒิทางการศึกษาและ บุคลากรทางการศึกษาร่วมกดปุ่มเปิดป้าย สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง

สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง ตั้งอยู่ที่ 193 หมู่ 12 ถนนตรัง-ปะเหลียน ตำบลโคกหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดตรัง จัดตั้งขึ้นตามคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ 11/2559 เรื่อง การบริหารราชการของกระทรวงศึกษาธิการในภูมิภาค กำหนดให้มีสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวง ศึกษาธิการ เพื่อปฏิบัติภารกิจของกระทรวงศึกษาธิการเกี่ยวกับการบริหารและการจัดการศึกษาตามที่กฎหมายกำหนด ทั้งนี้ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรังได้เริ่มปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่วันที่ 5 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมา

นายนิวรณ์ แสงวิสุทธิ์ รองศึกษาธิการจังหวัดตรัง รักษาการในตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัดตรัง กล่าวว่า การดำเนินงานของสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดตรัง เป็นการบูรณาการทำงานอย่างเป็นระบบ เพื่อพัฒนา ส่งเสริม สนับสนุน ยกระดับการศึกษา กำกับ ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการ สถานศึกษาในสังกัดกระทรวง ศึกษาธิการในจังหวัด ให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีอำนาจหน้าที่ ดังต่อไปนี้

1.รับผิดชอบงานธุรการของคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัด และการปฏิบัติงานราชการให้เป็นไปตามอำนาจหน้าที่ของคณะ กรรมการศึกษาธิการจังหวัด และตามที่คณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดมอบหมาย
2.ส่งเสริม สนับสนุน และพัฒนางานด้านวิชาการของกระทรวง ศึกษาธิการในระดับจังหวัด
3.สั่งการ กำกับ เร่งรัด ติดตาม และประเมินผลการปฏิบัติงานของส่วนราชการหรือหน่วยงานและสถานศึกษาในสังกัดกระทรวง ศึกษาธิการในจังหวัด ให้เป็นไปตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ
4.จัดทำกรอบการประเมินผลการปฏิบัติงาน และกำหนดตัวชี้วัดการดำเนินงานในลักษณะตัวชี้วัดร่วมของส่วนราชการหรือหน่วย งาน และสถานศึกษาในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัด
5.ปฏิบัติภารกิจตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการหรือตามที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งปฏิบัติภารกิจเกี่ยวกับราชการประจำ ทั่วไปของกระทรวงศึกษาธิการ และประสานงานต่าง ๆ ในระดับจังหวัด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน