X
จังหวัดตรัง, วัน อส.,กองอาสารักษาดินแดน,อส.ตรัง, มอบทุนการศึกษา,

จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน

จังหวัดตรัง จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2563 และมอบทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานของเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน เพื่อแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัว

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 09.00 น. ที่กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดตรัง ที่ 1 นายกองเอก ลือชัย เจริญทรัพย์ ผู้บังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตรัง เป็นประธานเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน ประจำปี 2563 โดยอ่านสารของนายกองใหญ่ อนุพงษ์  เผ่าจินดา  ผู้บัญชาการกองอาสารักษาดินแดน

พร้อมกับมอบเข็มอาสารักษาดินแดนสดุดีให้แก่ผู้บังคับบัญชา เจ้าหน้าที่และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ของกองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดตรัง จำนวน 7 ราย และมอบทุนการศึกษาของมูลนิธิอาสารักษาดินแดนในพระราชินูปถัมภ์ จำนวน 3 ทุน แก่บุตรสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดน

และมอบประกาศเกียรติคุณให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนประเภทสำรอง ซึ่งเป็นผู้ร่วมปฏิบัติงานในการช่วยเหลือกิจกรรมงานฉลองรัฐธรรมนูญและงานกาชาดจังหวัดตรัง ประจำปี 2562 จำนวน 64 ราย และผู้ที่ปฏิบัติงานช่วยเหลือเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ประจำปี 2562 จำนวน 27 ราย พร้อมทั้งกล่าวให้โอวาทแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน

และเจ้าหน้าที่ ณ กองร้อยอาสารักษาดินแดน จังหวัดตรัง ที่ 1  นอกจากนี้นางเอื้อจิตร  เจริญทรัพย์  ประธานชมรมแม่บ้านมหาดไทยได้มอบทุนการศึกษาของสมาคมแม่บ้านมหาดไทย ในส่วนของจังหวัดตรัง คณะกรรมการได้พิจารณาคัดเลือกฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีหน่วยงานในสังกัดกระทรวงมหาดไทย ร่วมสมทบทุนการศึกษา จำนวน 27 ทุน  รวมเป็นเงินทุนการศึกษาทั้งสิ้น 29,500 บาท

วันอาสารักษาดินแดน อีกหนึ่งวันสำคัญที่ชาวไทยจะร่วมกันรำลึกถึงความกล้าหาญของหน่วยพลเรือนอาสา ผู้เสียสละเพื่อบ้านเมืองทั้งในภาวะปกติและภาวะสงคราม โดยเมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2497 ได้มีการออกพระราชบัญญัติกองอาสารักษาดินแดน โดยให้อยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงมหาดไทย พระราชบัญญัติฉบับนี้มีผลบังคับใช้ทั่วประเทศ ในวัน 10 กุมภาพันธ์ จึงได้มีการกำหนดให้เป็นวันอาสารักษาดินแดนเป็นประจำทุกปี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน