X

ร้านโก้ปี้ตรัง เร่งทำขนมเปี๊ยะผลไม้มงคลส่งขายรับเทศกาลตรุษจีน  

ร้านโก้ปี้ ตรัง เร่งทำขนมเปี๊ยะผลไม้มงคลส่งขายรับเทศกาลตรุษจีน  แม้ปีนี้ยอดขายตกลงบ้าง แต่รูปแบบที่แปลกตา สามารถทานได้ทั้งลูก ทำให้ลูกค้าสั่งจองเข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยมีเปี๊ยะส้มและเปี๊ยะไข่ยักษ์


ร้านโก้ปี้ ตรัง : วันที่ 22 มกราคม 2563 ที่ร้านโกปี้ เลขที่ 25/25 ถนนสถานี ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ซึ่งเป็นร้านของ นางจิรนันท์ จันทร์ผ่อง อายุ 41 ปี กำลังเร่งทำขนมเปี๊ยะ หรือต้าเปี๊ยะผลไม้มงคล, ต้าเปี๊ยะไข่ยักษ์ และต้าเปี๊ยะส้มมงคล ออกจำหน่ายรับเทศกาลตรุษจีน ซึ่งขนมมงคลต่าง ๆ เหล่านี้จะทำขึ้นเฉพาะในช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้น

ลูกค้าจึงสามารถสั่งซื้อได้ทางเพจหรือ FB ที่ชื่อว่า”ขนมบ้านชินภัทร” โดยในปีนี้ขนมเปี๊ยะส้มมงคล และเปี๊ยะไข่ยักษ์ไซส์เล็ก จะได้รับความนิยมมากกว่าปีที่ผ่านมา และยังขายในราคาเดิม โดยมีหลายไส้ให้เลือก ทั้งไส้เผือกหอม ไส้ฝอยทอง ไส้ถั่วแดง ไส้ถั่วเหลือง มันม่วงและอื่น ๆ โดยมีไข่เค็มอยู่ตรงกลาง เน้นแป้งนิ่มและไร้สารกันบูด เพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าที่รักสุขภาพ และสามารถเก็บไว้ได้นาน 4-5 วัน

ลูกค้ามีทั้งในจังหวัดตรัง และนักท่องเที่ยว แต่ส่วนใหญ่ยังคงเป็นลูกค้าประจำที่ติดใจในรสชาติ ความหอมสะอาดและสดใหม่ อร่อย แตกต่างจากขนมเปี๊ยะทั่วไป อีกทั้งรูปทรงและสีสันที่น่ารับประทาน ยังคงดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาสั่งจองอย่างต่อเนื่อง และขายในราคากล่องละ 120 บาท ใน 1 กล่องจะมีทั้งหมด 4 ลูก ส่วนเปี๊ยะไข่ยักษ์ราคาลูกละ 200-300 บาท แล้วแต่ขนาด

ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีน ถือว่าขนมเปี๊ยะเป็นขนมมงคล ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับเซ่นไหว้บรรพบุรุษในช่วงเทศกาลตรุษจีน จึงทำให้ขนมเปี๊ยะของทางร้านยังคงได้รับความนิยมมานานกว่า 20 ปีแล้ว

โดยนางจิรนันทร์ จันทร์ผ่อง เจ้าของร้านโกปี้กล่าวว่า ขนมเปี๊ยะมงคลจะทำเฉพาะช่วงเทศกาลตรุษจีนเท่านั้น ซึ่งมีหลายแบบแต่ปีนี้ขายดีที่สุดคือขนมเปี๊ยะไซส์เล็ก 4 ชิ้นมี 4 ไส้ต่อ 1 กล่อง ๆ ละ 120 บาท ผลตอบรับดีทุกปี ส่วนใครที่สนใจสามารถเข้าไปสั่งซื้อได้ทาง FB ขนมบ้านชินภัทร หรือที่หมายเลขโทรศัพท์ 086-3982664

ซึ่งขนมเปี๊ยะของตนสามารถทานได้ทั้งลูกทำให้ลูกค้าชื่นชอบและขนส่งได้ไกลขึ้นเก็บไว้ได้ 4-5 วันโดยปลอดภัยจากสารกันบูด ทำให้ลูกค้าติดใจในรสชาติและความอร่อย เพราะเน้นวัตถุดิบคุณภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน