X
อุ้มรักวิ่ง,เที่ยวตรัง,ททท.ตรัง,งานเบิกฟ้าหาดสำราญ,เที่ยวหาดสำราญ,รายการวิ่งตรัง,

สุดสนุก“อุ้มรักวิ่ง”สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ณ หาดสำราญ

ททท. สำนักงานตรัง จัด”อุ้มรักวิ่ง”ครั้งที่ 1  สร้างสรรค์ประสบการณ์ท่องเที่ยวรูปแบบใหม่ ณ หาดสำราญ จังหวัดตรัง เรียกรอยยิ้ม เสียงหัวเราะ ความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว และผู้ชมได้เป็นจำนวนมาก

อุ้มรักวิ่ง วันนี้ 12 มกราคม 2563 เวลา 06.00 น. นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรัง นายณรงค์ หนูเนียม นายอำเภอหาดสำราญ นายศุภศักดิ์ ศรีหมาน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง นายจรินทร์ ณ พัทลุง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญ ร่วมเปิดกิจกรรมอุ้มรักวิ่ง หาดสำราญ ณ บริเวณสวนสนหาดสำราญ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ททท. สำนักงานตรัง จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวทางทะเล (High Season) เพื่อสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังอำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง พร้อมสัมผัสธรรมชาติ อาหารทะเลสดๆ อีกทั้งเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพอากาศที่ดีที่สุดในประเทศ จากการตรวจวัดโดยกรมควบคุมมลพิษ

นางสาวนันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานตรัง กล่าวว่าอำเภอหาดสำราญมีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว ทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ วัฒนธรรม พร้อมด้วยอาหารการกิน ซึ่งอาหารทะเลที่นี้ได้รับความนิยมและมีชื่อเสียงด้วยความสด สะอาด

ซึ่งเป็นศูนย์กลางเชื่อมโยงเส้นทางทางทะเล ไปยังแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ เช่น เกาะสุกร เกาะเภตรา เกาะหลีเป๊ะ เกาะไห เกาะกระดาน ฯ ทั้งนี้ ททท. เล็งเห็นว่าการสร้างสรรค์ประสบการณ์ให้นักท่องเที่ยวด้วยกิจกรรมอุ้มวิ่งรัก เป็นการสร้างกระแสให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวมายังจังหวัดตรังเพื่อสัมผัสธรรมชาติและอากาศบริสุทธิ์ของอำเภอหาดสำราญ

จึงกำหนดจัดขึ้นเป็นครั้งแรก  โดยมีกติกาคือคู่วิ่งจะต้องอุ้ม/แบก/ขี่คอ ตลอดระยะทาง 500 เมตร บนชายหาดสำราญ ผู้ชนะเลิศชิงรางวัลมูลค่ารวมกว่า 10,000 บาท

ซึ่งก่อนการวิ่งมีการวอร์มร่างกายโดยชมรม แอโรบิคจากหาดสำราญ  ซึ่งมีนายณรงค์ หนูเนียมนายอำเภอหาดสำราญ ออกท่าแบกภรรยาวิ่งออกจากจุดสตาร์ท   เพื่อสร้างสีสันและกำลังใจให้กับนักวิ่งสำหรับผู้ชนะเลิศอุ้มรักวิ่งหาสำราญครั้งที่ 1 ได้แก่

นายสำราญ แคล้วภัย กับเด็กชายปฏิภาณ แคล้วภัย สองพ่อลูกชาวอำเภอเมืองจังหวัดตรัง รับเงินรางวัล 5000 บาท รางวัลที่สองได้แก่นายสันติ เฟื่องฟุ้ง กับเด็กชายณัฐสิทธิ พรเจริญลาภยิ่ง รับเงินรางวัล 3000 บาท ชาวจังหวัดสุราษฎร์ธานี และอันดับที่สามได้แก่คู่ของนายธนากร จันทร์ค่อม กับเด็กชายกันตพงค์ นางงาม ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช  รับเงินรางวัล 2000 บาทซึ่งกิจกรรมดังกล่าวได้สร้างความสนุกสนานเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้เข้าร่วมแข่งขันได้เป็นอย่างมาก

ในช่วงเวลาดังกล่าว องค์การบริหารส่วนตำบลหาดสำราญ ได้จัดงานเทศกาลเบิกฟ้าหาดสำราญ อาหารทะเล เสน่ห์ธรรมชาติ ประจำปี 2563 ณ สวนสนร้อยปีหาดสำราญ ระหว่างวันที่ 10-12 มกราคม 2563 เพื่อประชาสัมพันธ์หาดสำราญให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยว และเป็นการสร้างรายได้การท่องเที่ยวให้แก่ประชาชนในท้องถิ่น เช่น การเข้าพักในสถานพักแรม กิจกรรมนำเที่ยว และร้านอาหาร

กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย การออกร้านจำหน่ายอาหารทะเลสด อาหารทะเลแปรรูป ผลิตภัณฑ์ OTOP การจัดนิทรรศการ การแข่งขันเรือพรีส การแข่งขันฟุตบอลชายประเภท 7 คน การแข่งขันตกปลาโดยใช้เรือพลีส การแข่งขันอุ้มรักวิ่ง การแสดงดนตรีต่างๆ สำหรับตำบลหาดสำราญ มีพื้นที่ทางทิศตะวันตกติดกับทะเลอันดามัน มีสวนสนร้อยปียืนเด่นสง่าดังสโลแกนที่ว่า “สวนสนร้อยปีลู่ลม ชมตะวันตกดิน กินอาหารทะเลที่หาดสำราญ” แล้วพบกันใหม่ ปี2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน