X
ชลประทานตรัง, ภัยแล้ง, ช่วยภัยแล้ง, รับมือภัยแล้ง,

ชลประทานตรังมั่นใจรับมือสถานการณ์ภัยแล้งได้ ปริมาณน้ำที่กักเก็บยังเพียงพอ

ชลประทานตรัง มั่นใจรับมือสถานการณ์ภัยแล้งได้ เนื่องจากปริมาณน้ำที่กักเก็บ ยังเพียงพอ ทั้งนี้หากประชาชนเดือดร้อนต้องการความช่วยเหลือ ได้มีการจัดเตรียมรถบรรทุกน้ำและเครื่องสูบน้ำ จำนวน 17 เครื่อง ไว้ช่วยเหลือประชาชน

ชลประทานตรัง วันที่ 9 มกราคม 2563 นายประเสริฐ  วงศ์นราทิพย์   ผู้อำนวยการโครงการชลประธานตรัง กล่าวว่า  สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดตรัง เริ่มที่จะเข้าสู่สถานการณ์ภัยแล้ง เนื่องจากฝนเริ่มทิ้งช่วง  แม่น้ำที่สำคัญของจังหวัดตรังนั้นจะเป็นแม่น้ำตรัง และน้ำจากคลองปะเหลียน ซึ่งแม่ตรังที่ไหลผ่านประมาณ12 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ยังคงเพียงพอต่อการทำน้ำประปา  ซึ่งน้ำในแม่น้ำตรังยังอยู่ในภาวะปกติ

ส่วนที่คลองปะเหลียนนั้น อัตราไหลของน้ำยังคงปกติ   ทั้งนี้อ่างเก็บน้ำทั้ง 3 แห่งของจังหวัดตรัง  คือ อ่างเก็บน้ำท่างิ้ว เป็นอ่างเก็บน้ำที่มีความจุ 18.5 ล้านลูกบาศก์เมตร ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำมีความจุเต็มอ่างเก็บน้ำ  14.40  ล้านลูกบาศก์เมตร หรือประมาณ 77%  ของความจุอ่าง  ซึ่งอ่างเก็บน้ำท่างิ้วนั้นจ่ายน้ำให้ระบบประปาห้วยยอด ระบบประปาตำบลหนองช้างแล่น และจ่ายน้ำให้กับถ้ำเลเขากอบ อำเภอห้วยยอด

ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดตรัง อีกทั้งจ่ายน้ำให้กับสวนปาล์มน้ำมันและพืชผัก ประมาณ 2 พันไร่   อ่างเก็บน้ำบ้านพรุเตย  ขณะนี้มีปริมาณกว่า 7 แสนลูกบาศก์เมตร  ซึ่งอ่างเก็บน้ำท่างิ้วกับอ่างเก็บน้ำพรุเตยนั้น สามารถใช้ได้ถึงเดือนพฤษภาคมนี้  และอ่างเก็บน้ำทุ่งหลวง  ซึ่งปัจจุบันมีน้ำเก็บกัก กว่า 1 แสนลูกบาศก์เมตร ประชาชนมีการใช้น้ำจำนวนมาก ซึ่งจะสงผลกระทบในช่วงฤดูแล้งนี้  ดังนั้นประชาชนในพื้นที่ตำบลวังวิเศษ  ควรประหยัดน้ำไม่เช่นนั้นจะได้รับความเดือดร้อนจากการขาดแคลนน้ำอย่างแน่นอน

ส่วนฝายชะลอน้ำที่ฝายนางน้อย   ซึ่งจ่ายน้ำพืชไร่ ริมคลองชลประทาน พื้นที่อำเภอนาโยงนั้น ยังคงมีน้ำเพียงให้กับเกษตรที่อยู่ริมคลองชลประทาน  และเกษตรกรส่วนใหญ่ที่อยู่ริมคลองชลประทานนั้นมีอาชีพปลูกพืชใช้น้ำน้อย จึงไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้ง  ทั้งนี้หากประชาชนได้รังความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง ทางสำนักงานชลประทานได้เตรียมเครื่องสูบน้ำ  จำนวน 17 เครื่อง รถบรรทุกน้ำขนาด 6 พันลิตร จำนวน 1 คัน ไว้คอยช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาภัยแล้ง ซึ่งประชาชนสามารถโทรขอความช่วยเหลือได้ที่ 075-501062 หรือโทรมาที่เบอร์ 081- 6079797 ในนามผู้อำนวยการโครงการชลประทานตรัง 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน