X

ตรัง แม่ลูก 6 ชีวิต หนีตายกลับบ้านเกิด หวังพึ่งพี่น้องกลับไม่เหลือใครให้พึ่งพิง

ตรัง แม่ลูก 6 ชีวิต หนีตายกลับบ้านเกิด หวังพึ่งพี่น้องกลับไม่เหลือใครให้พึ่งพิง อาศัยขนำกลางสวนยาง แม่หอบลูกน้อย 6 ชีวิต ขี่ซาเล้งคู่ชีพ เดินทางเร่ร่อนจาก จ.กระบี่ กว่า 300 กม. เพื่อหนีพ่อที่เมาทุบตีทำร้าย ถึงขั้นเอามีดฟันแขนลูก

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสถานตรัง (หน่วยปะเหลียน) ได้แจ้วว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งได้หอบลูกกว่า 5 ชีวิต ขับรถซาเล้งเร่ร่อนหนีสามีมาจาก จ.กระบี่ เพื่อกลับมายังบ้านเกิดในพื้นที่ บ้านหินจอก ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ระยะทางเกือบ 300 กิโลเมตร แต่ปรากฏว่าญาติพี่น้องที่เคยมี กลับไม่มีแม้แต่สักคนเดียวหลงเหลืออยู่ จึงต้องอาศัยขนำ หรือกระท่อมเล็กๆ ของชาวบ้าน กับลูกๆทั้ง 5 คน ซึ่งไม่มีรายได้และมีชีวิตความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบ จึงพบกับ น.ส.อุไรวรรณ หรือวัน ศรีแก้ว อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ตามบัตรประชาชน 4/6 หมู่ 4 ต.บ้านกลาง อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ อาศัยอยู่ในขนำเล็กๆ ที่ไม่มีแม้ฝาผนังกั้น กับลูกๆอีก 5 คน พร้อมเล่าว่า ตนเองมีลูกอายุตั้งแต่ 1 ขวบ 5 ขวบ 7 ขวบ 9 ขวบ และ 14 ขวบ (พิการหูหนวก) ในอดีตเกิดและเติบโตอยู่ที่นี้ ต่อมาได้มีสามีและไปอาศัยอยู่ด้วยกัน ใน จ.กระบี่ โดยตนเองประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งสามีไม่มีงานทำ ติดสุราและสารเสพติดอย่างหนัก และทำร้ายร่างกายตนเองรวมทั้งลูกๆอยู่บ่อยครั้ง ขณะที่อยู่ด้วยกันนั้นทำให้ตนเองต้องเป็นฝ่ายหาเงินเลี้ยงลูกเพียงคนเดียว และบางครั้งหากสามีมีอาการคลั่งจำเป็นต้องพาลูกๆไปหลบนอนกันอยู่ข้างถนนเป็นประจำ เพราะหวาดกลัวกันทั้งหมด และล่าสุดสามีได้ใช้อาวุธมีดฟันที่แขนของลูกสาวอายุ 9 ขวบ จนได้รับบาดเจ็บ

 

ทำให้ตนเองหมดความอดทนเพราะทนดูลูกๆเจ็บปวดไม่ได้ จึงได้นำลูกทั้ง 5 ชีวิต ขึ้นรถซาเล้ง 3 ล้อ ไม่มีหลังคา ขี่มาจาก จ.กระบี่ ใช้เวลากว่า 10 ชั่วโมง ระยะทางกว่า 300 กิโลเมตร หวังเพื่อนำลูกกลับมายังบ้านเกิดและหลีกหนีจากความหวาดกลัว แต่ปรากฏว่าบ้านและพี่น้องที่เคยมี กลับไม่หลงเหลือแม้แต่สักคนเดียว จึงได้ขอพักอยู่ที่ขนำเล็กๆของชาวบ้าน อยู่กันแบบนอนกลางดินกินกลางทราย ซึ่งได้ปลูกผัก ข้างๆขนำ เพื่อให้มีรายได้บางส่วนมาจุนเจือ และมีเพื่อนบ้านนำอาหารมาให้ลูกๆได้กินกันประทังชีวิต ซึ่งสามีก็มีการติดต่อมาขู่จะทำร้ายตลอดหลังจากที่ตนเองกลับมา แต่มาทราบข่าวว่าได้ติดอยู่ในเรือนจำ จ.กระบี่แล้ว ในข้อหาฆ่าผู้อื่น 

ด้านนายสุพิษ แก้วพิทักษ์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.6 บ้านหินจอก ต.ลิพัง อ.ปะเหลียน จ.ตรัง กล่าวว่า หลังจากที่ทราบว่าหญิงสาวรายนี้พร้อมกับลูกๆเข้ามาอยู่ในพื้นที่ ก็ได้เข้าไปดูแล ซึ่งน่าสงสารและเวทนาเป็นอย่างมาก เบื้องต้นได้ให้มาพักอาศัยอยู่ในโรงยางเก่าของตนเอง เพื่อได้หลบแดดหลบฝน ตนและชาวบ้านก็ได้ส่งข้าวและน้ำให้มีกินกัน และหลังจากนี้จะรวบรวมเงินจากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องถิ่น เพื่อสร้างบ้านหลังเล็กๆ ให้ทั้งหมดได้อยู่อาศัยกันในที่ดินของตนเอง ส่วนเด็กๆก็ได้เรียนหนังสือกันแค่ 2 คน ขณะนี้ก็ได้ไปฝากให้เรียนหนังสืออยู่ที่ โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนบ้านหินจอกแล้ว

และอยากจะวิงวอนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยเข้ามาดูแลในส่วนของความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้ เพราะต่างก็ไม่มีรายได้ รวมทั้งชีวิตความเป็นอยู่เด็กๆทั้ง 5 คน ลำบากเป็นอย่างมาก ซึ่งเงินสวัสดิการแห่งรัฐที่เคยได้ก็กลับโดนตัดไม่มีเงินเข้าตั้งแต่เดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา หากมีผู้ใจบุญที่อยากช่วยเหลือสามารถบริจาคเงินเข้าบัญชี ธนาคารออมสิน บัญชีเงินฝากเผื่อเรียก สาขาตลาดเก่า เลขที่บัญชี 020169927256 และหมายเลขติดต่อ 0887516103

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน