X

ตรัง ฟุตบอลโลก 2018 ยอดซื้อขายทีวีไม่คึกคัก เหตุจากพิษเศรษฐกิจย่ำแย่

ตรัง ฟุตบอลโลก 2018 ยอดซื้อขายทีวีไม่คึกคัก เหตุจากพิษเศรษฐกิจย่ำแย่ ใกล้เทศกาลฟุตบอลโลก 2018 แล้ว แต่บรรยากาศซื้อขายทีวีกลับไม่ค่อยคึกคัก ทำเอาผู้ประกอบการต่างบ่นโอดครวญไปตามๆ กัน เหตุจากเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ และผู้คนหันไปดูผ่านมือถือ

                 ผู้สื่อข่าวจังหวัดตรังรายงานว่า แม้เหลือระยะเวลาอีกไม่กี่วัน ก็จะถึงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซีย แล้ว  แต่บรรยากาศซื้อขายทีวี เพื่อดูฟุตบอลโลก จากเดิมที่เคยคึกคัก แต่ปีนี้กลับซบเซาอย่างเห็นได้ชัด  ซึ่งผู้ประกอบการร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าหลายรายต่าง โอดครวญไปตามๆ กัน

                  นายสมบูรณ์ เข็มเพชรเจษฎา ผู้บริหารร้านตรังสมบูรณ์การไฟฟ้า หนึ่งในร้านจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้ารายใหญ่ของจังหวัดตรัง กล่าวว่า  การแข่งขันฟุตบอลโลกที่จะถึงนี้ คงทำให้ยอดขายทีวีเพิ่มขึ้นแค่เพียงเล็กน้อย  โดยมีปัจจัยหลักมาจากสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ในช่วงนี้ ประกอบกับพืชผลทางการเกษตรหลักๆ ของภาคใต้ก็มีราคาตกต่ำ ทั้งยางพารา และปาล์มน้ำมัน  ซึ่งแตกต่างไปจากการแข่งขันฟุตบอลโลกเมื่อครั้งที่แล้วอย่างเห็นได้ชัด   จนส่งผลให้ผู้คนแทบไม่มีกำลังซื้อ ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่จะซื้อทีวีใหม่ หรือกลุ่มที่จะเปลี่ยนทีวีให้มีจอขนาดใหญ่ขึ้น

                    ปัจจัยที่สงผลกระทบมาจากกระแสของโลกโซเชียล ที่ทำให้ทุกคนสามารถนั่งดูฟุตบอลโลกผ่านโทรศัพท์มือถือ  โดยไม่จำเป็นจะต้องนั่งรอดูจากทีวีที่บ้าน หรือออกไปนั่งดูตามร้าน เหมือนกับเมื่อ 4 ปีก่อน  ดังนั้น ยอดขายทีวีจึงลดลงกว่า 40% หากเทียบช่วงเดียวกันจากครั้งที่แล้ว  อย่างไรก็ตาม ทางร้านก็คงจะมีการกิจกรรมในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลกบ้าง โดยเฉพาะการลดแลกแจกแถม   จัดแคมเปญพิเศษให้สำหรับลูกค้า  เพื่อหวังกระตุ้นยอดขายทีวีให้เพิ่มขึ้น

                      นอกจากนั้น อีกปัจจัยที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อร้านค้าในท้องถิ่นก็คือ การที่จังหวัดตรังมีห้างสรรพสินค้าเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีทุนมากกว่า  จึงสามารถสั่งสินค้ามาขายได้มาก แถมยังมีเครดิตมากด้วย ทำให้มีสินค้ารุ่นใหม่ๆ มาให้ลูกค้าได้เลือกซื้อมากกว่า  ดังนั้น ประชาชนหันไปเลือกซื้อทีวี รวมทั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ในห้างสรรพสินค้า  แต่ร้านค้าในท้องถิ่นก็มีจุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าพอใจ นั่นคือ บริการส่งสินค้าถึงบ้าน และบริการดูแลหลังการขาย  พร้อมยอมรับว่าปีนี้เศรษฐกิจย่ำแย่และหนักที่สุดในรอบหลายปีที่ผ่านๆ มา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน