X
ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง,หิ้วปิ่นโต,ขยะพลาสติก,ปลอดโฟม,ลดขยะ,

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังหิ้วปิ่นโตนำส่วนราชการกินข้าวลดขยะพลาสติกปลอดโฟม 

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง หิ้วปิ่นโตนำส่วนราชการกินข้าวลดขยะพลาสติกปลอดโฟม ปลุกจิตสำนึกให้ข้าราชการ ประชาชนและเยาวชน ตระหนักถึงพิษภัยของขยะพลาสติกที่ไม่สามารถย่อยสลายได้  โดยเริ่มนำร่องที่ศาลากลางจังหวัด ส่วนราชการต่างๆ

ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง วันนี้11 พฤศจิกายน 2562 เวลา 12:00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดตรัง นายลือชัยเจริญทรัพย์ผู้ว่าราชการจังหวัด พร้อมนายขจรศักดิ์ เจริญโสภา รองผู้ว่าราชการจังหวัด และนายเสริมเกียรติ สุทพัฒน์แก้ว หัวหน้าสำนักงานจังหวัดตรัง ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่  พร้อมใจกันหิ้วปิ่นโตไปรับประทานอาหารกลางวัน ที่สำนักงานบนศาลากลางจังหวัด

เป็นแบบอย่างในการลดใช้โฟม พลาสติก และขวดน้ำพลาสติก ลดขยะลดภาวะโลกร้อน โดยให้ส่วนราชการในอำเภอต่างๆ ได้ยึดถือเป็นแบบอย่างและเริ่มดำเนินการหิ้วปิ่นโตไปรับประทานอาหารที่อาคารสำนักงานแทนการใช้ถุงพลาสติก  กล่องโฟม ขวดน้ำพลาสติก จากบทเรียนจากการตายของมาเรียม ลูกพะยูนน้อยเพศเมียวัยแปดเดือนที่ตายจากการกินเศษพลาสติก

เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ข้าราชการ ประชาชนและเยาวชน ตระหนักถึงพิษภัยของขยะพลาสติกที่ไม่สามารถย่อยสลายได้  โดยเริ่มนำร่องที่ศาลากลางจังหวัด ส่วนราชการต่างๆ  ทั้งนี้ยังมีการรณรงค์เก็บขยะทุกอำเภอเป็นประจำทุกสัปดาห์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ที่ดี และปลุกจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม

สำหรับการหิ้วปิ่นโตมารับประทานในอาคารสำนักงานและส่วนราชการต่างๆ​ นับเป็นสัปดาห์ที่สองของการเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับข้าราชการพ่อค้าและประชาชนทั่วไป​  ซึ่งจะสามารถปลุกจิตสำนึกให้ประชาชนหันมาลดละเลิกการใช้ กล่องโฟม และ พลาสติกได้เพิ่มมากขึ้น

และในวันเดียวกัน​ (11 พฤศจิกายน 2562)  ที่เหล่ากาชาดจังหวัดตรัง นางเอื้อจิตร  เจริญทรัพย์  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการจัดงานวันรวมน้ำใจช่วยกาชาดประจำปี 2562  ซึ่งจะจัดในวันที่ 21 พฤศจิกายน 2562 ณ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง ถนนตรัง-ปะเหลียน ต.บ้านควน อ.เมืองตรัง  จ.ตรัง เพื่อจัดหาของรางวัลสำหรับร้านนาวากาชาดประจำปี 2562

หลังการประชุมได้ร่วมรณรงค์ลดโลกร้อน งดใช้ถุงพลาสติก กล่องโฟม และสร้างความรักสามัคคีในการทำงานเป็นทีมของเหล่าสมาชิก ด้วยการหิ้วปิ่นโตมาร่วมรับประทานอาหารเที่ยงด้วยกัน บรรยากาศเป็นอย่างอบอุ่น ดั่งคนครอบครัวเดียวกัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน