X
เปรมชัย

ปปป.ลุยสอบคดี”เปรมชัย”ติดสินบน จนท.อุทยานฯ

ปปป.ได้ไฟเขียวสอบสวนกรณีที่นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก  แจ้งความดำเนินคดีกับนายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ว่าติดสินบนเจ้าหน้าที่แลกกับการปล่อยตัว

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) เปิดเผยว่า ได้รับการอนุมัติจากกองบัญชาการสอบสวนกลาง ให้ทำคดีแล้ว โดยหลังจากนี้ พนักงานสอบสวนจะประสานให้หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร และพยานอีก 3 คน มาให้ปากคำเพิ่มเติม ในวันที่ 22 ก.พ.นี้ เวลา 10.00 น.

ซึ่งหากพบว่าพยานหลักฐานเข้าข่ายความผิดตามมาตรา 114 เรื่องขอติดสินบนเจ้าพนักงานให้ละเว้นหน้าที่ พนักงานสอบสวนจะออกหมายเรียกนายเปรมชัย  มารับทราบข้อกล่าวทันที หากไม่มาก็จะออกหมายจับ  เบื้องต้น ปปป.จะดำเนินคดีกับนายเปรมชัยเพียงคนเดียว  โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของกรมป่าไม้มาเกี่ยวข้อง

ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช จะส่งผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเองาช้าง ที่ยึดจากบ้านนายเปรมชัย มาให้ภายใน 1 เดือน หากพบว่า เป็นงาช้างจากนอกทวีปเอเชีย จะถูกดำเนินคดีฐานครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โทษจำคุก 4 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท ตามอนุสัญญาว่าด้วยการค้าระหว่างประเทศซึ่งชนิดสัตว์ป่าและพืชป่าที่ใกล้สูญพันธุ์ หรือ ไซเตส (Cites)

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน