X
เปรมชัย

ปปป.จ่อชงขอสืบสวนคดี”เปรมชัย”ติดสินบน จนท.-ทนายยันยังอยู่ไทย

ปปป. เตรียมขออนุมัติสืบสวนคดี นายเปรมชัย กรรณสูต ซีอีโอบริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวลล็อปเมนต์ ถูกหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา ติดสินบนเจ้าพนักงาน

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการกองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ หรือ ปปป. เปิดเผยว่า หลังจากนายวิเชียร ชินวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ด้านตะวันตก เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน ปปป.ให้ดำเนินคดีกับนายเปรมชัยและพวก ในข้อหาจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดแก่เจ้าพนักงานเพื่อจูงใจให้กระทำการไม่กระทำการ หรือประวิงการกระทำอันมิชอบด้วยหน้าที่

แต่การร้องทุกข์ดังกล่าวไม่อยู่ในอำนาจของ ปปป. วันนี้จึงจะทำหนังสือขออนุมัติทำคดี ส่งถึง พล.ต.ท.ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง คาดว่าจะทราบผลอนุมัติภายในสัปดาห์นี้ จากนั้นจะเรียกนายวิเชียรมาสอบสวน พร้อมตรวจสอบหลักฐานที่เกี่ยวข้อง

ส่วนที่มีกระแสข่าวว่านายเปรมชัย หลบหนีออกนอกประเทศไทยแล้ว  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  เปิดเผยว่า ขณะนี้สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ยังไม่มีข้อมูลว่านายเปรมชัย หลบหนีไปประเทศเพื่อนบ้านตามที่มีกระแสข่าว  ส่วนจะหลบหนีทางช่องทางธรรมชาติหรือไม่ ยังต้องตรวจสอบ หากพบว่ามีหลักฐานก็จะขอศาลพิจารณาเพิกถอนคำสั่งประกันตัวได้

ด้านนายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความของนายเปรมชัย ยืนยันว่านายเปรมชัยยังอยู่ในประเทศ และยังปฏิบัติหน้าที่ ตรวจงานตามไซด์งานเป็นปกติ   ซึ่งนายเปรมชัยไม่เครียดหรือกังวลกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนกรณีตำรวจ สภ.ทองผาภูมิ จะสอบปากคำเพิ่ม จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประสานงานมา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน