X

ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต จับไกด์เถื่อนชาวรัสเซีย ขณะนำนทท.ลงเรือ

ภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยว จับไกด์เถื่อน ชาวรัสเซีย ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน แย่งงานคนไทย ขณะพานักท่องเที่ยวลงเรือ

ตามนโยบาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยการสั่งการของ พล.ต.ท.ศักย์ศิรา เผือกอ่ำ ผบช.ทท.ได้สั่งการให้สถานีตำรวจท่องเที่ยว ระดม กวาดล้าง มัคคุเทศก์และธุรกิจนำเที่ยวผิดกฎหมายโดยเฉพาะในจังหวัด ที่เป็นเมืองท่องเที่ยวหลัก ทาง กก.2 บก.ทท.3 จึงได้ระดมกำลัง วางแผน ออกตรวจสอบจับกุมมัคคุเทศก์และธุรกิจนำเที่ยวที่กระทำผิดกฎหมายในพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวภายในจังหวัดภูเก็ต

วันนี้ 2 เมษายน 2567 ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2 บก.ทท.3, พ.ต.ท.บรรณพงศ์ เก่งเรียน , พ.ต.ท.นิติพงศ์ มหศักดิ์สุนทร รอง ผกก.2 บก.ทท.3 สั่งการให้ ว่าที่ พ.ต.ท.พิทยา เทพเมือง สว. กก.2 บก.ทท.3 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ งานสืบสวน กก.2 บก.ทท.3 ได้จับกุมตัวชาวต่างชาติชื่อ นายอังเดร ดูพลินสกี อายุ 42 ปี สัญชาติรัสเซีย

โดยกล่าวหาว่า ทำหน้าที่มัคคุเทศก์โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน,เป็นคนต่างด้าวได้รับอนุญาตให้อยู่ใราชอาณาจักรไทยประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงานหรือทำงานในอาชีพต้องห้าม (มัคคุเทศก์หรือผู้นำเที่ยว)โดยได้จับกุมตัวที่บริเวณจุดลงเรือชายหาดปากพระ หมู่ที่ 5 ตำบลไม้ขาว อำเภอถลาง จังหวัดภูเก็ต หลังจากนั้นได้นำผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน