X

ชายชาวสวิสเตะหมอ ไหว้ขอโทษ ยันไม่มีเจตนาทำร้าย ยืนยันสะดุดโชว์รูปแผลที่นิ้ว

ภูเก็ต ชายชาวสวิสผู้ก่อตั้งปางช้างและภรรยา ยกมือไหว้ขอโทษพร้อมยอมรับผิดทุกอย่าง ไม่มีเจตนาทำร้ายหมอ คิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่เคยรุกเข้ามาในวิลล่า ด้านรองผู้ว่าราชการ ยืนยันจ.ภูเก็ตไม่มีมาเฟียถือครองที่ดินหรือทรัพย์สินสาธารณะอย่างแน่นอน

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.67 เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมป่าตองมุก ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดภูเก็ต นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต พล.ต.ต. สินเลิศ สุขุม ผบก ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ภาสกร สนธิกุล รอง ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สวญ.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 นายสุทัศน์ นิยมไทยปศุสัตว์จังหวัดภูเก็ต และปกครองจังหวัดภูเก็ต ได้มีการประชุมเกี่ยวกับกรณีที่ชาวต่างชาติได้ทำร้ายแพทย์หญิงในขณะที่กำลังนั่งอยู่บริเวณบันไดทางขึ้นวิลล่าหรู และได้เชิญตัว นายเดวิด กับภรรยาและทนายความ มาชี้แจงและเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายอดุลย์ ชูทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต บอกว่า ในวันนี้ทางผู้ที่ถูกกล่าวหา ก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลกับสื่อ และพร้อมที่จะขอโทษ และจะเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายต่อไป ส่วนประเด็นที่ออกทางสื่อไปว่ามีมาเฟีย ในภูเก็ต มีต่างชาติเข้ามาอยู่ มาถือครองที่ดินหรือทรัพย์สิน ที่สาธารณะ นั้น ขอยืนยันว่าประเด็นมาเฟียต่างชาติ ไม่มี ทางท่านผู้ว่ามีความเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ ให้ฝ่ายปกครอง และตำรวจ ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจจับร้านอาหาร ที่มีการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ส่วนประเด็นเรื่องศักดิ์ศรีความเป็นไทย คนไทยอยู่ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หรืออยู่ที่ใดในประเทศไทย ก็ต้องมีเกียรติและศักดิ์ศรีเท่าเทียมกับเพื่อนมนุษย์

นายสุธี ศิริอนันต์ ปกครองจังหวัดกล่าวว่า สำหรับเรื่องการดำเนินกิจการมูลนิธิ แห่งนี้ชื่อว่า Green elephant wildlife เดิมชื่อ มูลนิธิ Green elephant สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ตำบลเชิงทะเล ภายหลังได้เปลี่ยนชื่อมูลนิธิ เพิ่มคำว่า wildlife เข้าไป และเปลี่ยนสถานที่ตั้งจากตำบลเชิงทะเล เป็นตำบลป่าคลอก ซึ่งคาดว่าเป็นที่ทำการของปางช้าง มีการจดทะเบียนเปลี่ยนคณะกรรมการ เดิมทีคนที่ยื่นคำขอจดทะเบียนมูลนิธิเป็นฝ่ายภรรยา ก่อนจะเปลี่ยนกรรมการ แล้วเพิ่ม wildlife เข้าไป ตรวจสอบมีการดำเนินการตามวัตถุประสงค์ คือช่วยเหลือช้าง ส่วนการดำเนินการในส่วนของปางช้าง น่าจะเป็นการดำเนินการในรูปของบริษัท

จากนั้น ทางภรรยา ของนายเดวิด ได้เล่าว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ก่อนหน้านี้มีนักท่องเที่ยวชาวจีนได้รุกล้ำเข้าไปยังวิลล่าที่เช่าอยู่และได้สร้างความตกใจในขณะกำลังว่ายน้ำอยู่ในบริเวณวิลล่าดังกล่าว

ซึ่งในขณะนั้นนายเดวิดไม่อยู่จึงได้ติดต่อไปยังเจ้าของโครงการวิลล่าดังกล่าว ในครั้งนี้นายเดวิดก็คิดว่าอาจจะเป็นกลุ่มเดิมที่เคยเข้ามาบุกรุกเข้าไปในวิลล่า จึงได้คว้าโทรศัพท์วิ่งออกมาถ่ายและได้สะดุดบันไดหกล้มและได้ไปหาหมอยืนยันว่าแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากการสะดุดล้มในคืนเกิดเหตุดังกล่าว ซึ่งได้กล่าวเป็นภาษาอังกฤษโดยให้ทางทนายความเป็นล่ามแปลเป็นภาษาไทย ซึ่งนายเดวิดได้กล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทุกอย่างไม่มีเจตนาที่จะทำร้ายหมอ แต่คิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวจีนที่เคยรุกล้ำเข้ามาภายในวิลล่าจึงนำมือถือมาถ่ายวีดีโอเพื่อจะส่งให้กับเจ้าของโครงการเพื่อรับทราบว่ามีผู้บุกรุกเข้ามาในวิลล่าของตนที่เช่าอยู่

ด้านนางคนิงนิจ หรือทราย ภรรยาของนายเดวิดก็กล่าวคำขอโทษและเสียใจเพราะขณะเกิดเหตุตอนกำลังหลับแล้ว นายเดวิดเรียกหลังจากตื่นขึ้นมาก็รู้สึกงัวเงียและพูดไปด้วยความตกใจ ไม่ได้มีเจตนาจะว่าดูถูกเหยียดหยามคุณหมอแต่อย่างใด และที่บอกไปว่ารู้จักกับตำรวจใหญ่เป็นเรื่องจริง แต่ในวันนั้นที่โทรหาซึ่งให้แจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเพื่อเข้ามาดูแล ส่วนลูกชายของตนเป็นตำรวจจริงแต่เป็นยศแค่สิบตำรวจเอก ไม่ได้ยศใหญ่โตอะไร มันรู้สึกผิดและขอโทษในการกระทำและคำพูดของตนเองในคืนนั้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน