X

ภูเก็ตอีกแล้ว! ‘แท็กซี่มาเฟีย’ ล้อมแท็กซี่เจ้าถิ่น กรูยืนรุมล้อมรถ-ข่มขู่ ไม่ให้เข้ารับ นทท.อีก

ภูเก็ตอีกแล้ว แท็กซี่มาเฟีย ปิดล้อมแท็กซี่ต่างถิ่น ทุบรถ ขู่ไม่ให้เข้ามารับนักท่องเที่ยวที่นี่ ด้านนทท.นั่งผวา หวาดกลัว งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เมื่อวันที่ 17 ก.พ. พ.ต.ต.กิตติพงศ์ หนูเพ็ง สว.(สอบสวน) สภ.เชิงทะเล จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า เมื่อช่วงกลางดึกวันนี้ ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ ภ.จว.ภูเก็ต (191) ภูเก็ต ว่า มีเหตุทะเลาะวิวาท แท็กซี่ต่างถิ่นเข้ามารับผู้โดยสาร ที่หน้าโรงแรมมายา ต.เชิงทะเล โดนกลุ่มแท็กซี่ เจ้าถิ่น เป็นชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน นำรถมาปิดล้อมไว้ไม่ให้ออกไป จะทำร้ายและทุบรถยนต์ได้รับความเสียหาย

หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุบริเวณโรงแรมมายาบีชคลับ ซอยเชิงทะเล 14 ต.เชิงทะเล อ.ถลาง ได้พบผู้เสียหายคือนายจักรกรี ทุมมี อายุ 42 ปี คนขับแกร็บ อยู่ในอาการตกใจ ส่วนภายในรถพบนักท่องเที่ยวสาวชาวต่างชาติ 2 คน ก็อยู่ในอาการตกใจเช่นกัน โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ส่วนผู้ก่อเหตุต่างพากันหลบหนีไป หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ

จากการสอบถามนายจักรกรี คนขับแท็กซี่ดังกล่าว เล่าว่า เมื่อคืนไปส่งลูกค้าแถวเชิงทะเล แล้วพอดีมีลูกค้าอีกชุด เรียกผ่านแอปพลิเคชันแกร็บ ให้เข้าไปรับที่มายาบีชคลับ ตอนแรกก็กล้าๆ กลัวๆ ไม่ค่อยกล้าไปรับ เพราะว่าเคยได้ยินข่าวมาเหมือนกัน ก็เลยแชทบอกลูกค้าว่า ให้เดินออกมารอข้างนอกได้ไหม ด้วยความที่ว่าตนสื่อสารภาษาอังกฤษไม่ค่อยได้ และเหมือนกับลูกค้าไม่ได้อ่าน แต่ลูกค้าได้แชร์ตำแหน่งว่าอยู่ทางขึ้นรถพอดี ก็คิดว่าไปถึงก็รับลูกค้าขึ้นรถเลย แต่เมื่อไปถึง ลูกค้ายังไม่ขึ้นรถ ต้องจอดรอพักหนึ่ง จากนั้นได้มีผู้ชายร่างท้วม เข้ามาเคาะกระจกถามว่า มารับแขกเหรอ ก็บอกว่าใช่ แต่เขาบอกว่าได้บอกลูกค้าให้เดินออกไปข้างนอกแล้ว

แต่ลูกค้าไม่ได้เดินออกไป หลังจากลูกค้าขึ้นรถ ตนก็ปิดกระจกรถแล้วออกไปเลย ขณะที่กำลังจะออกไป เหมือนกับเขามาทุบรถ ตนก็ตกใจตะโกนบอกไปว่ามาทุบรถแบบนี้ไม่ได้นะ จากนั้นเขาได้เรียกเพื่อนมา และนำรถตุ๊กๆ มาจอดขวางไว้ โดยทั้งกลุ่มมีประมาณ 3-5 คน มาล้อมไม่ให้ออกไป ตอนนั้นตกใจมาก ก็เลยโทรฯ แจ้ง 191 ลูกค้าก็น่าจะกลัวเพราะนั่งนิ่ง หลังจากที่โทรฯ แจ้งตำรวจ เมื่อตำรวจมาถึง ชายกลุ่มดังกล่าวหายไปหมด และรถที่ขวางก็นำออกหมดแล้ว ตนเองไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เคยเจอแต่บอกว่าตรงนี้ห้ามเข้ามารับนะ แต่ถ้าเขาห้ามแล้วบอกเราดีๆ เราก็เข้าใจ ไม่ใช่แค่ตรงนี้ มีอีกหลายที่ที่เขาห้าม ยอมรับตกใจมาก คงไม่กล้าเข้าไปอีก อยากฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปดูแล เพราะตรงนี้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวหลักๆ ของต่างชาติที่มาเที่ยวบ้านเรา เพราะหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก นักท่องเที่ยวก็ตกใจเหมือนกัน

ผู้สื่อข่าวยังได้รายงานเพิ่มเติมอีกว่า สถานที่ดังกล่าว ได้เกิดเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา คนขับแท็กซี่ต่างถิ่น เข้ามารับแขกในพื้นที่ดังกล่าว และโดนรุมทำร้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชิงทะเล ได้จับกุมผู้ก่อเหตุ ได้จำนวน 2 คน และได้ดำเนินคดีไปเรียบร้อยแล้วก่อนหน้านี้.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน