X

จราจรเมืองภูเก็ตปรับ 5 พันบาท รถตู้ทะเบียนขาด เจอด่านทิ้ง 2 นทท.หญิง ชาวรัสเซีย

ภูเก็ต ตำรวจจราจรเมืองภูเก็ต ปรับ 5 พันบาท รถตู้ทะเบียนขาด เจอด่านทิ้งนักท่องเที่ยวหญิง ชาวรัสเซีย ซึ่งส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัด

จากกรณีรถบริการรับส่งนักท่องเที่ยว ทิ้งผู้โดยสารก่อนถึงจุดหมายปลายทางตามที่ปรากฏผ่านสื่อสังคมออนไลน์เมื่อวันที่ 3 ต.ค.66 ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์ด้านการท่องเที่ยวของจังหวัดภูเก็ต ซึ่งได้มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากกับพฤติกรรมของผู้ขับขี่

สำหรับความคืบหน้า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 3 ต.ค.66 พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.กมลลาสน์ นิยมเขต รองผกก.งานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต ได้ทำการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวแล้วพบว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 ต.ค.66 เวลาประมาณ 12.40 น. ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองภูเก็ต ตั้งจุดตรวจอยู่บริเวณหน้าร้านกี่หิ้น เพื่อกวดขันวินัยจราจร โดยเฉพาะรถรับจ้างผิดกฎหมาย รถป้ายดำ ตามนโยบายของ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ต.เสริมพันธุ์ ศิริคง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดภูเก็ต เพื่อให้เกิดมาตรฐานในการให้บริการแก่นักท่องเที่ยว ระหว่างตั้งจุดตรวจนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สังเกตเห็นรถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีขาว จอดอยู่ก่อนถึงที่ทำการพรรคก้าวไกล เขต 1 ห่างจากจุดตรวจประมาณ 400 เมตร เชื่อว่าเป็นรถที่ผิดกฎหมายที่พยายามหลีกเลี่ยงจุดตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 31 ปี เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ตู้ ยี่ห้อโตโยต้าสีขาว ป้ายทะเบียนภูเก็ต จากกรตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าว ไม่ต่อภาษีประจำปีตามที่กฎหมายกำหนดระหว่างนั้น ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ประจำพรรคก้าวไกล เข้ามาแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า รถตู้คันดังกล่าว ได้ทิ้งนักท่องเที่ยวลงระหว่างทาง เนื่องจากไม่กล้าผ่านจุดตรวจของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นสอบถาม นายเอ รับว่าตนรับนักท่องเที่ยวหญิง 2 ราย สัญชาติรัสเซีย โดยรับมาจากลากูน่า เพื่อไปส่งยังห้างเซ็นทรัลภูเก็ต แต่ระหว่างทางเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงขอให้นักท่องเที่ยวเรียกรถคันอื่นแทน เมื่อทราบดังนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เชิญนายเอ พร้อมรถยนต์ตู้มายัง สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อทำการออกใบสั่งเจ้าพนักงานจราจร ในความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 104 ฐาน “ห้ามไม่ให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำรถ ทำให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง” ประกอบมาตรา 127 “ผู้ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติบัติตามมาตรา 104 ซึ่งมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท” และได้ปรับนายเอ ในอัตราสูงสุดเป็นเงินจำนวน 5,000 บาท โดยนายเอได้ยินยอมชำระค่าปรับตามกฎหมาย
เรียบร้อยอย่างไรก็ตามงานจราจร สภ.เมืองภูเก็ต จึงขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องผู้ประกอบการรถรับจ้างสาธารณะ ต้องทำหน้าที่ เป็นเจ้าบ้านที่ดี ให้บริการนักท่องเที่ยวอย่างมืออาชีพ มีคุณภาพ มีมาตรฐาน อาทิ ต้องเป็นรถที่ จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ,ต้องมีใบอนุญาตขับรถตามกฎหมาย ต้องแต่งกายสุภาพ สะอาด เรียบร้อย ตามที่กำหนดไว้ในกฎกระทรวง และรถต้องมีสภาพมั่นคงแข็งแรง เป็นต้น ทั้งนี้ เพื่อให้เกิดความประทับใจแก่นักท่องเที่ยว สมกับเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน