X

หนุ่มภูเก็ตโพสต์รับงานกินเจ (แทน) ล่าสุดลบโพสต์ พร้อมขอโทษชาวภูเก็ตในการกระทำ

ภูเก็ต หนุ่มภูเก็ตดราม่าโพสต์รับงานกินเจ (แทน) หากไม่มีเวลา ด้านนายกสมาคมอ๊ามภูเก็ต โต้ไม่เหมาะสม ทำเกิดภาพลบของประเพณีที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวภูเก็ต

จากกรณีมีหนุ่มโพสต์ดราม่าในภูเก็ต รับจ้างกินเจแทน พร้อมระบุว่า
อาชีพใหม่? รับจ้างกินเจแทน ไม่มีเวลากินเอง แค่จ่ายเงินก็อิ่มบุญ ชาวภูเก็ตถกสนั่น แถมยังเอาภาพศาลเจ้าดังที่คนภูเก็ตนับถือไปใช้โดยไม่เกี่ยวข้อง!!

อีกหนึ่งเรื่องที่กำลังเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ร้อนแรงในโลกออนไลน์ เป็นเรื่อง ดราม่าการรับจ้างกินเจแทน โดย นายกิตติวงค์ จันทร์สัทธรรม นายกสมาคมอ๊ามภูเก็ต ได้โพตส์ในเฟซบุ๊กชื่อว่า ฮกซิ่ว ภูเก็ต – 曾福壽

โดยได้เปิดประเด็นดังกล่าว ระบุว่า

หนุ่มภูเก็ตคนหนึ่งได้โพสต์ในโซเชียลมีเดีย ระบุว่า
“อยากกินเจ แต่ไม่สะดวกกิน กินไม่ไหว กินไม่ครบ นึกถึงเรา รับงานกินเจ (แทน)
1. กินเจล้างท้องครบ 3 มื้อ 300 บาท
2. กินเจครบ 3 วัน 500 บาท
3. กินเจครบ 5 วัน 700 บาท
4. กินเจครบ 7 วัน 1,000 บาท
5. กินเจครบ 9 วัน 1,200 บาท
6. กินเจครบ 10 วัน และขอพรเจ้า 1,500 บาท
7. กินเจครบ 10 วัน และสวดมนต์ 2,000 บาท
หมายเหตุ : เพิ่มการไปไหว้เจ้าวันธรรมดา 500 บาท/วันตั๋วเจคี้ 1,000 บาท“

ประเด็นเรื่องการรับจ้างกินเจอแทนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความเหมาะสม การทำบุญไม่น่าจะทำแทนกันได้ แต่ขณะที่ชาวเน็ตอีกด้านก็มองว่าเป็นความสมัครใจของสองฝ่าย ถ้าคนจ้างสบายใจ คนรับจ้างไม่มีปัญหา ก็ไม่น่าเป็นอะไร

แต่อีกประเด็นที่เกิดการถกเถียง คือโพสต์ดังกล่าวมีการนำภาพ “อ๊ามจุ้ยตุ่ย” ศาลเจ้าจีนชื่อดังของเมืองภูเก็ต ไปประกอบในโพสต์ ทำให้เกิดความกังวลว่าจะเป็นการทำให้ อ๊าม(ศาลเจ้า) ได้รับความเสียหายโดยไม่ได้เกี่ยวข้องด้วย

นายกิตติวงค์ จันทร์สัทธรรม นายกสมาคมอ๊ามภูเก็ต ยืนยันว่าไม่เหมาะสมและจะเดินหน้าดำเนินคดี ล่าสุดเจ้าของโพสต์ยอมลบภาพและข้อความและขอโทษมายังศาลเจ้าและพี่น้องชาวภูเก็ต นายกิตติวงค์ โพสต์ว่า

“ชื่นชมต่อการออกมาแสดงความรับผิดชอบนี้คงเป็นประสบการณ์ที่ต้องจดจำและเป็นตัวอย่าง ให้กับสังคมโซเชี่ยลในแวดวงอ๊ามให้ต้องตระหนัก,ไต่ตรอง,นึกคิด
กับคำว่า “สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภูเก็ต”
เพราะมันละเอียดอ่อนอย่างมาก
จะพิมพ์ จะโพส จะคอมเมนท์อะไร
คิดให้รอบครอบน่ะครับ
โพสก่อนหน้านี้ ขออนุญาตลบน่ะ
น้องเค้าออกมาแสดงสปิริตแล้วครับ
ผิดหรือถูก ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน
ส่วนตัวผม ชื่นชมครับ เป็นกำลังใจให้ครับ”

ล่าสุดวันนี้ 30 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังศาลเจ้าจุ้ยตุ่ย เต้าโบ้เก้ง ซอยภูธร ต.ตลาดเหนือ อ.เมืองภูเก็ต ได้พบกับนายกิตติวงค์ จันทร์สัทธรรม นายกสมาคมอ๊ามภูเก็ต ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้รับข้อมูลมาจากเพจฮกซิ่ว ภูเก็ตมีการนำเสนอภาพพิธียกเสาโกเต้งของศาลเจ้าจุ้ยตุ่ยแล้วไปโพสต์ในทำนองการรับงานจ้างถือศีลกินเจ (แทน) ตนจึงได้ออกมาสอบถามข้อมูลกับสื่อสังคมว่ามีใครเคยได้ยินข้อมูลตรงนี้บ้างไหม จนกระแสโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมากและอ๊ามจุ้ยตุ่ยและทุกๆ อ๊ามที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ต เราไม่เคยมีการทำรูปแบบนี้เลยเราเน้นในเรื่องการให้ทุกคนรณรงค์ทานเจ รักษาศีล ละเว้นฆ่าสัตว์ตัดชีวิต

แต่ในโพสต์ออกไปในเชิงการพาณิชย์ตนในนามนายกของสมาคมอ๊ามภูเก็ตต้องออกมาปกป้องความเชื่อความศรัทธาของคนภูเก็ตและได้รับการประสานจากผู้ที่โพสต์ได้แชทข้อความมาและโทรคุยแล้วได้อธิบายให้ฟังด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ที่อยากจะสร้างไวรัลในโซเชียลทั้งนี้ทั้งนั้นตนมองว่าเป็นเรื่องละเอียดอ่อนกับคำว่าถือศีลกินผักของคนชาวภูเก็ต

ขณะนี้งานถือศีลกินผักดังไประดับโลกและได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ตนในนามตัวแทนของชาวภูเก็ตต้องออกมาปกป้อง สุดท้ายผู้โพสต์ก็กราบขอโทษเราก็คนภูเก็ตเหมือนกันเราก็ต้องให้อภัยเราจะทำให้พิธีถือศีลกินผักได้สืบสานต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน