X

พบแล้วศพนทท.รัสเซียถูกคลื่นซัด พลัดตกทะเล บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ 3 วัน ลอยขึ้นอืดที่บริเวณแหลมแดง

ภูเก็ต พบแล้วศพนักท่องเที่ยวรัสเซีย หลังคลื่นซัด พลัดตกทะเล ปลายแหลมพรหมเทพ 3 วัน รับแจ้งจากชาวประมง  ลอยขึ้นอืดที่บริเวณแหลมแดง นาคาเล ซึ่งห่างจากฝั่งกะหลิม 200 เมตร

จากกรณีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซีย ถูกคลื่นซัด พลัดตกจากโขดหิน ขณะเซลฟี่บริเวณปลายแหลมพรหมเทพ ต.ราไวย์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งนักท่องเที่ยวทั้งหมด 4 คน โดนคลื่นซัดตกลงไปในทะเล 2 คน สามารถช่วยขึ้นมาได้ 1 คนได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้รักษาตัวอยู่ รพ.ฉลอง อีก 1 คน ยังสูญหาย ทราบชื่อ นายไอยูริ สโมอัน อายุ 32 ปี เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2566 ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 12.50 น.ได้รับแจ้งจากชาวประมงหาปลาที่ป่าตองบริเวณแหลมแดง หาดกะหลิม ต.ป่าตอง อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต ว่าพบศพลอยน้ำอยู่จึงได้แจ้งงานกู้ชีพเทศบาลตำบลราไวย์มูลนิธิกุศลธรรมตำรวจท่องเที่ยว ได้เดินทางไปตรวจสอบ ซึ่งอยู่ห่างจากชายฝั่งหาดกะหลิมประมาณ 200 เมตร สภาพศพนอนหงายเสื้อที่สวมใส่ได้ฉีกขาดบางส่วน
หลังจากที่ได้รับการตรวจสอบแล้ว เพื่อนของผู้เสียชีวิต ได้ยืนยันว่าเป็นศพของ นายไอยูริ สโมอัน อายุ 32 ปี บุคคลที่สูญหายที่แหลมพรหมเทพ ในวันที่ 12 พ.ค.66

ต่อมา จนท. มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและ เจ้าหน้าที่และจนท.ศลชล.ได้นำเรือนำเรือยางบรรทุกศพมาจากมาแหลมแดง นาคาเล ขึ้นที่หาดปากบาง ต.ราไวย์ โดยมีนายไพโรจน์ ศรีละมุล นายอำเภอเมืองภูเก็ตนายอรุณ โสฬสนายกเทศมนตรี ราไวย์ และนายธีระพงษ์ เถาย์แดง รองนายกเทศมนตรี ราไวย์พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ศรชล.เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ซึ่งมารออยู่บริเวณ ริมฝั่ง จากนั้นได้มีนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียจำนวน 2 คนซึ่งเป็นเพื่อนของผู้เสียชีวิต ได้มาดูศพ ด้วยอาการเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก ถึงกับเป็นลม

สภาพศพ ขึ้นอืดพอง และศพยังสวมเสื้อ ในวันเกิดเหตุจมทะเลหายไป จึงได้ยืนยันว่าเป็นศพของ นายไอยูริ ซึ่งเป็นเพื่อน ที่ได้ โดนคลื่นซัดจมทะเลไปเมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่แหลมพรหมเทพ ที่ผ่านมา จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แพทย์นิติเวชโรงพยาบาลวชิระภูเก็ต ได้ร่วมชันสูตรพลิกศพ ก่อนนำศพส่งโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน