X

ภูเก็ต“บิ๊กโจ๊ก”แถลงผลปิดล้อมตรวจค้น 517 จุด ภ.8 ตรวจยึดปืน-ยาเสพติด

ภูเก็ต บิ๊กโจ๊ก-ผบช.ภ.8 แถลงโชว์ผลงานปิดล้อม ตรวจค้นผู้มีอิทธิพล ยาเสพติด 517 จุด ในพื้นที่ภาค 8 ตรวจยึดปืน ยาเสพติดอื้อ พร้อมจับผู้ต้องหา 619 ราย

เมื่อช่วงเย็น วันที่ 11 ม.ค.2566 ที่ห้องประชุมบุตรน้ำเพชร ตำรวจภูธรภาค 8 ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร.พร้อมด้วย พล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รองผบช.ภ.8 พล.ต.ต.ศักดิ์ยิรา เผือกอ่ำ รอง ผบชภ.8 แถลงผลการปิดล้อมตรวจค้นเพื่อกวาดล้างสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่รับผิดชอบตำรวจภูธรภาค 8 และการเตรียมความพร้อมเปิดประเทศรอรับนักท่องเที่ยว 2 ชายฝั่งอันดามันและอ่าวไทย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและศรัทธาแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว จึงได้มีการวางแผนในการดำเนินการปิดล้อมตรวจค้นผู้มีอิทธิพล อาวุธปืน ยาเสพติด วัตถุระเบิด ค้าประเวณี โจรกรรมรถ โดยให้ทุกหน่วยในสังกัด ภ.8 พร้อมกันรวบรวมพยานหลักฐานในการขออนุมัติหมายค้นต่อศาลเข้าตรวจค้นเป้าหมาย ทั้งห้องพัก เกสเฮ้าส์ บ้านพัก รีสอร์ท แหล่งมั่วสุมอาชญากรรมทุกรูปแบบที่ส่งผลกระทบต่อประชาชนและนักท่องเที่ยว ระหว่างวันที่ 19-23 ธ.ค.65 กว่า 517 เป้าหมาย ใน 7 จังหวัด ประกอบด้วย ภ.จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 112 เป้าหมายภ.จว.นครศรีธรรมราชจำนวน 88 เป้าหมาย ภ.จว.ชุมพรจำนวน 79 เป้าหมาย ภ.จว.กระบี่จำนวน 75 เป้าหมาย ภ.จว.ภูเก็ตจำนวน 66 เป้าหมาย ภ.จว.พังงาจำนวน 54 เป้าหมาย ภ.จว.ระนองจำนวน 43 เป้าหมาย

ผลการปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นในห้วงเวลาดังกล่าวสามารถตรวจเก็บ DNA บุคคลเป้าหมาย 415 ราย จับกุมอาวุธปืน 88 กระบอก กระสุนปืน 1,199 นัต ยาเสพติด 377 ราย (ยาบ้า 430,029 เม็ดและยาไอซ์ 305 กรัม) จับตามหมายจับ 71 ราย รวมผู้ต้องหาทั้งหมด จำนวน 619 ราย โดยมีการจับกุมอาวุธปืนมากสุดในจังหวัดนครศรีธรรมราช 32 กระบอก ตามมาด้วยจังหวัสุราษฎร์ธานี 19 กระบอกและจังหวัดชุมพร 14 กระบอก
อย่างไรก็ตาม สำหรับการปิดล้อมตรวจค้น 517 เป้าหมายใน ภ.8 ในครั้งนี้เป็นนโยบายที่ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ผบ.ตร. ได้ให้ไว้ในที่ประชุมบริหาร ตร. เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2565 โดย พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. และ พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผบช.ก.8 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ศรัทธา ให้ความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินแก่ประชาชนและนักท่องเที่ยว รองรับการเปิดประเทศและเทศกาลปีใหม่ 2566 โดยเฉพาะพื้นที่ท่องเที่ยว ที่สำคัญซึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและประชาชน

ชาวไทยนิยมเดินทางมาท่องเที่ยว ที่ผ่านมามีการระดมปิดล้อมตรวจค้นในพื้นที่ ภ.8 อย่างต่อเนื่องและจริงจังมาโดยตลอด ทำให้พื้นที่ท่องเที่ยวภาคใต้ของประเทศไทยปลอดภัยจากอาชญากรรมต่างๆ มากขึ้น พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวและลดปัญหาอาชญากรรมในพื้นที่ให้ประชาชนอยู่กับอย่างสงบสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน