X

ตม.พังงารวบชายชาวอเมริกัน วีซ่าขาดกว่า 745 วัน หวังใช้ชีวิตบั้นปลายที่พังงา

ตม.พังงาระดมกวาดล้าง จับกุมชายชาวอเมริกัน อยู่ในไทยเกินกำหนด 745วัน หวังใช้ชีวิตบั้นปลายที่พังงา

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.65ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ภาณุภาคยณ์ จิตต์ประยูรตี รอง ผบก.ตม.6 , พ.ต.อ.ภัคพงศ์ บูรณ์ชนะ ผกก.ตม.จว.พังงา ,พ.ต.ท.สิริฤกษ์ชัย เป้ามณี รอง ผกก.ตม.จว.พังงา , พ.ต.ท.วรพล แป้นเพชร รอง ผกก.ตม.จว.พังงา , พ.ต.ท.วรกฤศ ยี่สาคร สว.ตม.จว.พังงา โดยเจ้าหน้าที่สืบสวน ตม.จว.พังงา ได้จับกุมเมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ พรมสมบูรณ์ รองสว.ตม.จว.พังงา ร.ต.อ.ประสิทธิ์ กัวถิ้ว รองสว.ตม.จว.พังงา ร.ต.ท.ธีรพล นิติชาติ ร.ต.ต.วีระยุทธ เกิดพละ รองสว.ตม.จว.พังงา และเจ้าหน้าที่ ชุดสืบสวนตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดพังงาเข้าตรวจสอบพร้อมจับกุม MR.MICHAEL SCOTT DRANNAN อายุ 63 ปี ชาวอเมริกัน ได้ที่บ้านหลังหนึ่ง พื้นที่หมู่ 2 ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา จึงนำตัวเข้าตรวจสอบในระบบ PIBICS,BIOMETRIX สืบค้นทราบว่า ได้ยื่นขออยู่ต่อที่และได้รับอนุญาตถึงวันที่ 18 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งเกินวันที่ได้รับอนุญาตมาจำนวน 745 วัน

จากการสอบถาม MR.MICHAEL SCOTT DRANNAN ยอมรับว่า ตนเองอาศัยอยู่ในไทยเกินวันได้รับอนุญาตจริง โดยเอกสารต่างๆ ได้ฝากไว้กับบุคคลอื่นและจ่ายเงินค่าต่อใบอนุญาตมาตลอด ซึ่งได้เข้ามาประเทศไทยหลังเกษียณและหวังมาใช้ชีวิตในบั้นปลายที่บ้านฝ่ายท่า ต.ทุ่งมะพร้าว อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา กับหญิงสาวชาวไทย ก่อนหน้าสถานการณ์โควิด ตนเองได้ปลูกผักออร์แกนิค จำหน่ายในเนื้อที่ 30 ไร่ กระทั่งพบปัญหาการตลาดและเลิกปลูกผัก และทราบดีว่าการอนุญา
ตให้อยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุดลงแล้วทำให้ตนเองไม่ออกจากบ้านมานานกว่า 2 ปี โดยให้เมียสาวชาวไทยเป็นคนออกจับจ่ายใช้สอยแทน ไม่คิดว่าจะถูกจับได้คาบ้านพักในครั้งนี้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า เป็นบุคคลต่างด้าว (สัญชาติอเมริกัน) เข้ามาและอยู่ในราชอาญาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด (อยู่เกินอนุญาต 745 วัน) นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.ภัคพงศ์ บูรณ์ชนะ ผกก.ตม.จว.พังงา กล่าวว่าในช่วงระดมกวาดล้าง อาชญากรรมบุคคลต่างด้าว ที่อยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด( Overstay )ตั้งแต่วันที่ 1-10 ธ.ค.65 สั่งการให้ชุดสืบสวนเพิ่มความเข้มในการกวดขันจับกุมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน