X

ตม.ภูเก็ตเข้ม จับชาวฟิลิปปินส์อยู่เกินตามวีซ่ากำหนด 252 วัน

ตม.ภูเก็ต ร่วมจับกุมหนุ่มใหญ่ชาวฟิลิปปินส์ แอบอาศัยบ้านเช่าในในพื้นที่ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบว่าได้หลบซ่อนตัวอยู่เกินกำหนดอนุญาต เป็นเวลาถึง 252 วัน

เมื่อวันที่ 2ธ.ค.65 เวลา 15.00น.ภายใต้อำนวยการขอพล.ต.ต.ประพันธ์ศักดิ์ ประสานสุข ผบก.ตม.6 พ.ต.อ ภานุภาคยณ์ จิตต์ประยูรดี รอง ผบก.ตม.6 พ.ต.อ.ธเนศ สุขชัย ผกก.ตม.จว.ภูเก็ต พ.ต.อ.ภคยศ ทนงศักดิ์ ผกก.สส.บก.ตม.6 พ.ต.ท. คณิศร ติระการ รอง ผกก ตม จว.ภูเก็ต พ.ต.ท.อนิรุทธ์ ภัทรวิวัฒน์ สว.ตม.จว.ภูเก็ต ชุดสืบสวน ตม.จว.ภูเก็ต ได้ร่วมกันจับกุมนายลิโต้ โลเปซ (Mr.LITO LOPEZ) อายุ 55 ปี สัญชาติ ฟิลิปปินส์ อาศัยในราชอาณาจักรเกินกำหนด (overstay) โดยจับกุมตัวได้บริเวณหน้าห้องพัก ถนนซอยน้ำตกกะทู้ หมู่ 6 กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับคนต่างด้าวที่กระทำความผิดกฎหมายในราชอาณาจักร ต่อมาได้รับแจ้งเบาะแสการแจ้งที่พักของคนต่างด้าว ตามมาตรา 38 แห่ง พ.ร.บ.คนเข้าเมือง พ.ศ. 2522 เมื่อออกตรวจถึงหน้าห้องพัก ถนนซอยน้ำตกกะทู้ หมู่ 6
ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต พบบุคคลต่างด้าวเพศชายลักษณะตรงตามเป้าหมายยืนอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตรวจคนเข้าเมือง

จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางประเทศฟิลิปปินส์ พบข้อมูลการเดินทางเข้ามาในราชอาณาจักรไทยครั้งสุดท้ายช่องทางจุดตรวจอันดามัน ตม.จว.ระนอง เมื่อวันที่ 4 มี.ค.2563 โดยใช้วิซ่าประเภทคนอยู่ชั่วคราว 90 วัน (NON-90) ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึง 1มิ.ย.2560 และขออยู่ต่อที่ ตม.จว.ภูเก็ต  ได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรถึงวันที่ 25 มี.ค.2565 และไม่ได้ขออยู่ในราชอาณาจักรแต่อย่างใด และยังคงอยู่ในราชอาณาจักรถึงวันนี้ (2 ธ.ค.65) จึงเป็นการอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุดรวม 252 วัน

เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาเป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด ก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.กะทู้ดำเนินคดี และผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน