X

ระดมค้นหา “แหม่มรัสเซีย” วันที่ 3 แต่ยังไร้วี่แวว เจ้าหน้าที่ขยายวงกว้างในการค้นหา

ระดมการค้นหานักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียวันที่ 3 แต่ยังไร้วี่แวว เจ้าหน้าที่ขยายวงกว้างในการค้นหาเพิ่มมากกว่าสองวันที่ผ่านมา แต่ไม่ทิ้งทุกประเด็น

จากกรณีเมื่อเวลา 22.00 ของ(วันที่ 20 ต.ค. 65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สาคู จ.ภูเก็ตได้รับแจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวหญิงชาวรัสเซียทราบชื่อคือน.ส.อิเลนา ราซเนนโก (Elena Racnenko) อายุ 53 ปี มีอาการเหม่อลอย ได้หายตัวออกจากที่พักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นหาดในทอน ต.สาคู อ.ถลาง ซึ่งมีผู้พบเห็นครั้งสุดท้าย บริเวณหน้าหาดในทอนและได้วางผ้าเช็ดตัว ขวดน้ำดื่มและรองเท้ารัดส้นไว้ เมื่อคืนวันที่ (20 ต.ค.65)บริเวณหาดในทอนรูปร่างลักษณะผู้สูญหาย สูงประมาณ 164 ซม.ผมสีดำ สวมชุดว่ายน้ำแขนยาวและมีผ้ารูปช้างพันท่อนล่าง เจ้าหน้าที่กู้ชีพค้นหาพบแต่ผ้าเช็ดตัว ขวดน้ำดื่มและรองเท้ารัดส้นไว้สีขาวถูกถอดทิ้งไว้ใต้ต้นเตยทะเลริมหาดในทอน

ล่าสุดวันนี้ 23 ต.ค. 65 บริเวณศูนย์อำนวยการค้นหาผู้สูญหาย ซึ่งเป็นวันที่ 3 สำหรับการค้นหา น.ส.อิเลนา นักท่องเที่ยวสาวชาวรัสเซียที่สูญหาย ช่วงเช้าวันนี้มีนายบัญชา ธนูอินทร์ นายอำเภอถลาง, นายตฤณ ปัญญาไวย์ นายก อบต.สาคู พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผู้กำกับตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ตพื้นที่สนามบินนานาชาติภูเก็ต ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจน้ำภูเก็ต ฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.สาคู หน่วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ตและเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพ อบต.สาคู ได้ระดมค้นหาโดยแบ่งเป็น 2 ฝั่งของหาดในทอนซึ่งมีความยาว 1.3 กิโลเมตร ซึ่งมีภูมิทัศน์ทั้ง 2 ด้านลักษณะส่วนใหญ่เป็นโขดหิน เจ้าหน้าที่ต่างๆได้ค้นหาโดยการเดินเท้า ส่วนการค้นหาทางอากาศทางกองทัพเรือได้นำเฮลิคอปเตอร์ค้นหาทางอากาศโดยบินวน ตรวจสอบพื้นผิวน้ำได้ ในส่วนการค้นหาทางน้ำจะเริ่มต้นการค้นหาซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ประกอบการเอกชนเจ็ตสกีและสปีดโบ๊ท ในการค้นหา ซึ่งได้ค้นในทะเลและริมฝั่งไปรอบ ๆ บริเวณหาดในทอน

ด้านนายอภิเชษฐ์ ยิ้มอ่อน หน.แผนกปฎิบัติการทางน้ำ มูลนิธิกุศลธรรมภูเก็ต กล่าวว่าการปฏิบัติการวันนี้ เริ่มการค้นหาตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งแบ่งกำลังเป็น 3 กำลังคือทางบก 2กำลัง ทางน้ำ 1กำลัง ซึ่งทางบกนี้เดินตามแนวโขดหินที่คิดว่าถ้าเป็นคนจมน้ำวันนี้วันที่ 3 แล้วก็น่าจะเจอห่างจากจุดที่เจอเสื้อผ้ารองเท้าประมาณ 5-6 กิโลเมตร ทีมเดินทางเมื่อเช้ายังไม่ได้เจอ ทีมเรือเราร่วมกันกับทางเรือกองทัพภาคที่ 3 ได้ทำการค้นหาโดยนำเรือออกจากฝั่ง 13-14 กิโลเมตร ใช้เรือทั้งหมด 3 ลำ ขับเป็นหน้ากระดาน ระยะห่างกันประมาณ 100 เมตร เบื้องต้นช่วงบ่ายนี้จะเพิ่มระยะห่างจากฝั่งมากขึ้นประมาณ 10-15 กิโลเมตร ที่คาดว่าถ้าคนจมน้ำอาจจะโผล่ขึ้นมา เบื้องต้นยังไม่พบอะไร

นายอภิเชษฐ์ กล่าวต่อว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาน้ำขึ้นเลยทำให้มีอุปสรรคของคลื่นใหญ่ และมีซัดเข้าฝั่ง 2-3 ครั้ง แต่คิดว่าช่วงบ่ายน้ำลง คลื่นจะไม่กลมทำให้การค้นหาง่ายขึ้น อุปสรรคอีกอย่างในการค้นหาคือกระแสน้ำ เนื่องจากมีคลื่นที่สูงทำให้ขณะเดินค้นหาตามแนวโขดหิน ไม่ สามารถเดินใกล้น้ำ เนื่องจากจะเป็นอันตรายต่อเจ้าหน้าที่ ถ้าเราเดินใกล้น้ำ เพราะถ้าคลื่นซัดมาก็จะทำให้เกิดอันตราย เราต้องระวังตัวเองการที่จะเข้าไปดูในซอก ทำได้ยากแต่คิดว่าช่วงบ่ายน่าจะทำได้ดีมากขึ้นตามหลักการคนที่จมน้ำวันนี้วันที่ 3 ยังไงก็จะต้องลอยขึ้นมา ตามหลักวิทยาศาสตร์ ต้องดูจากจุดลม ถ้าวันนี้เคสนี้จุดที่เจอเรามองเป็นจุดๆก็น่าจะไปได้ทั้งสองฝั่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน