X

กีฬาฟินสวิมมิ่ง ชิงเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 31 (ฮานอยเกมส์) ที่เวียดนาม เก็บตัวที่ภูเก็ต

กีฬาฟินสวิมมิ่ง ชิงเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 31 (ฮานอยเกมส์) ที่เวียดนาม เก็บตัวที่ภูเก็ต

เมื่อเวลา 09.30น. (วันนี้) ที่บริเวณสระว่ายน้ำของ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตภูเก็ต) นายสุประวีณ์ สุขเกิด กรรมการสมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทย ได้ให้ผู้สื่อข่าวเข้าเก็บภาพการฝึกซ้อม กีฬาฟินสวิมมิ่ง ที่จะเข้าแข่งขัน ซีเกมส์ ปี 2022 ครั้งที่ 31( ฮานอยเกมส์) กีฬาชนิดนี้เป็นกีฬาที่ยังไม่มีใครรู้จักกันมากแต่ปัจจุบันหลายประเทศได้บรรจุกีฬาชนิดนี้ไว้แล้ว ตนในฐานะเป็นกรรมการสมาคมกีฬาดำน้ำแห่งประเทศไทย ทางสมาคมได้มีการเก็บตัวฝึกซ้อม ฟินสวิมมิ่ง ทีมชาติไทย ชุดไปซีเกมส์ เก็บตัวที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (วิทยาเขตภูเก็ต) เพื่อไปแข่งขันซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม จำนวนนักกีฬา 14 คนแบ่งเป็น ชาย 7 คน หญิง 7 คน โค้ชชาวต่างชาติ 1 คน โค้ชคนไทยรวมนักวิทยาศาสตร์การกีฬาอีก 3 คน ทั้งหมดมาเก็บตัว ตั้งแต่ต้นเดือน มกราคม จะเดินทางออกจากภูเก็ต เช้าวันที่ 16 พ.ค.นี้ ไปถึง กทม. เพื่อไปตรวจโควิด RT ก่อนบินไปเวียดนาม ในวันที่ 19 พ.ค. นี้ จะแข่งขันวันที่ 21 และ 22 พ.ค.ที่กรุงฮานอย ประเทศเวียดนาม มีความคาดหวังเหรียญทอง 1 ถึง 2 เหรียญ

ด้านน.ส.สุภัทรา สังข์ทอง ผู้จัดการกีฬาฟินสวิมมิ่งทีมชาติ กล่าวว่า กำลังใจที่น้องๆมาเก็บตัวสามสี่เดือนที่ผ่านมาก็มีความสปีดพยายามในการทำเวลาค่อนข้างทำได้ดี น้องๆทำการบ้านอย่างหนักมาก ซึ่งก็คาดหวังกับเหรียญทองในครั้งนี้ 1 ถึง 2 เหรียญ ความกดดันอาจจะเป็นการที่ประเทศไทยเราได้เว้นระยะ การแข่งกีฬาประเภทนี้มาซักระยะหนึ่งแล้ว และนี่ก็เป็นการเก็บตัวระยะยาวสำหรับน้องๆ การเก็บตัวค้อนข้างฝึกซ้อมอย่างหนัก พื้นฐานทั้งนักกีฬาเองก็ได้รับการฝึกฝนเพราะทุกคนมีพื้นฐานและมีประสบการณ์อยู่แล้วโค้ชก็ประสบการณ์ทางด้านนี้โดยตรง มีความเชี่ยวชาญ ทางด้านนี้โดยตรงอยู่แล้ว ที่สำคัญคือประเทศที่เป็นคู่แข่ง เป็นเจ้าภาพก็จะมีการกดดันบ้าง กำลังใจของทีมตอนนี้นักกีฬาส่วนหนึ่งก็คือกำลังใจจากผู้ปกครองสำคัญมาก แต่ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้นักกีฬาไปถึงเป้าหมายได้ดีคือกำลังใจจากพี่น้องประชาชนคนในประเทศ ช่วงมีการแข่งขันก็มีการออกสื่อสาธารณะชนพี่น้องชาวไทยก็สามารถกดไลท์กดแชร์และให้ กำลังใจได้เข้าใจว่ามันเป็นกีฬาใหม่แต่ถ้ามีคนสนใจกีฬาประเภทนี้อนาคต

ด้านคุณเอเลน่า คาร์มาซิน (Ms.Elena Karmazin) เป็นโค้ช กล่าวว่าสวัสดีทุกคนฉันเป็นโค้ชที่ประเทศไทยของกีฬาฟินสวิมมิ่ง พวกเราฝึกซ้อมและเก็บตัวที่จังหวัดภูเก็ต พวกเราจะทำให้ดีที่สุดและขอขอบคุณชาวไทยทุกคนที่สนับสนุนและส่งแรงเชียร์พวกเรา

นางสาวศุภรดา ฤทธิ์เจริญ (ปริม) 18 ปี กล่าวว่า ตนเคยมาเก็บตัวครั้งหนึ่งแล้วที่ภูเก็ต คือมีอุปสรรคนิดหน่อยก็คือเจ็บกล้ามเนื้อบ้างแต่ก็มีทางโค้ชคอยดูแลเป็นอย่างดี ที่สำคัญตนก็ทราบว่าประเทศคู่แข่งของตนเป็นเจ้าภาพในการแข่งขันในครั้งนี้ กดดันบ้างแต่ก็ต้องสู้กำลังใจที่ได้ส่วนใหญ่ก็คือประชาชนคนไทยทำให้ตนมั่นใจ 100% ในการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

ด้านนายเขต ชำนาญวาด อายุ 23 ปี กล่าวว่าตอนนี้ซื้อมมา 4 เดือนแล้วใกล้จะไปแข่งขันแล้ว ตอนนี้มีความพร้อมมากก็มีหนักใจบ้าง เพราะใกล้จะแข่งขันแล้วเวลากระชั้นชิดแล้ว ซ้อมมาร้อยก็มั่นใจร้อยไม่กลัวครับ หวังว่าจะพาเหรียญรางวัลนำกลับประเทศไทยได้ครับ

นายสุรบดี แสงแก้ว อายุ 21ปี กล่าวว่าผมเป็นคนจังหวัดปทุมธานีอยู่ปริมณฑลมาเก็บตัวที่นี่ก็ 4 เดือนสนุกดีครับแล้วพี่ๆ น้องๆ ทุกคนรักผม ผมก็รักทุกคนสมาคมถ้าไปเที่ยวหาดกะรน เสม็ดนางชีวิวสวยเราซ้อมมาเต็มที่เราสู้เต็มที่มั่นใจครับว่าจะได้เหรียญทองกลับมาฝากถึงทุกคนผมทีมฟินสวิมมิ่ง ไทยแลนด์ ร่วมเชียร์ผมด้วยครับ สู้โว้ย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน