X

เพลิงไหม้ บ้านเฒ่าชาวนอร์เวย์นอนหลับหมดสติ สลดสุนัขแสนรักดับคาบ้าน

 

เมื่อเวลา 04.30 น.วันที่ 2 พ.ค.65 ร.ต.อ.สุพจน์พงษ์ ช่วยดู รอง สว.(สอบสวน)สภ.วิชิต จ.ภูเก็ต มีเหตุเพลิงใหม้บ้านในหมู่บ้านภูเก็ตวิลล่าเจ้าฟ้า 2 เฟส 2 บ้านเลขที่ 69/408 ซอย 3/2 ม.2 ต.วิชิต อ.เมือง มีเจ้าของบ้านสำลักควันไฟ ติดอยู่ภายในบ้าน ขอให้เดินทางไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุด้วย

หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลวิชิตและหน่วยกู้ชีพของเทศบาลตำบลวิชิต เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันจำนวนมาก พวยพุ่งออกจากบ้านหลังดังกล่าว มีชาวบ้านที่อยู่ข้างเคียง ออกมายืนดูด้วยความตกใจ เจ้าหน้าที่จึงได้ เข้าช่วยเหลือ ผู้ที่ติดอยู่ภายในบ้าน จำนวน 1 คน เป็นชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อภายหลังคือนายโอเซ้น นัท รอล์ฟ ( Mr.Olsen Knut Rolf ) อายุ 77 ปีสัญชาตินอร์เวย์ หมดสติ เนื่องจากสำลักควัน ขณะเกิดเหตุอยู่บ้านเพียงคนเดียว คาดว่าน่าจะกำลังหลับอยู่ จึงทำให้เจ้าของบ้านสูดดมควันไฟเข้าไปจนหมดสติ เจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยนำตัวเจ้าของบ้านชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวออกมา ปฐมพยาบาลประเมินอาการก่อนนำส่งโรงพยาบาลดีบุกภูเก็ต ตรวจสอบภายในบ้านยังพบสุนัขพุดเดิ้ลสีขาว เพศเมีย นอนหมดสติ เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ พบว่าได้ เสียชีวิตแล้ว
จากนั้นเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงใช้พัดลมเป่า ควันไฟ ก่อนเข้าตรวจสอบภายในบ้าน ในเบื้องได้ตรวจสอบความเสียหาย พบว่าเพลิงลุกไหม้จากตัวแอร์และลุกลาม ไปยังฝ้าเพดานอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เกิดควันไฟจำนวนมากภายในบ้านหลังดังกล่าว

ซึ่งในช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่ จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดภูเก็ตเข้าไปตรวจสอบ ภายในบ้านหลังดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง และกั้นที่เกิดเหตุไว้ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง ในช่วงเช้าวันนี้
ด้าน น.ส.ภาวิกา ประเสริฐ 39 ปี เพื่อนบ้านกล่าวว่าไฟไหม้ประมาณ 3-4 รอบ ก็ออกมาได้กลิ่นควันเลยแต่ไม่มีเปลวไฟนะคะ มีแต่ควันอย่างเดียวแล้วก็ได้ยินเสียง คอมแอร์ ดังตลอดเวลา ขนาดไฟดับแล้วก็ยังดัง น่าจะประมาณ 10 กว่านาที รู้ว่ามีติดอยู่ข้างในแต่ไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วย เพราะว่าเข้าไปแล้วควันมันหนามากมืดมาก เราไม่รู้ว่าอยู่จุดไหนของห้องเพราะควันมันหนา เมื่อกี้ที่เขาช่วยออกมา ตัวแข็ง ๆ เขายังหายใจอยู่ แต่เหมือนมือเท้านี้ชา แต่ยังหายใจอยู่ เขามีพี่ข้างบ้านที่เป็นญาติกันช่วยดูแล

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน