X

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอุทัยธานี รุดช่วยนางน้องนุชชีวิตรันทดหาเลี้ยงลูกวัย 3 ขวบ

แม่ผู้สู้ชีวิตเพื่อลูกวัย 3 ขวบ ไปส่งลูกที่โรงเรียนกลับโดนคำพูดดูถูกโดนเด็กรุ่นเดียวกันกับลูกสาวพูดต่อหน้า ว่ามึงมันจนไม่มีทางเรียนได้สำเร็จ

วันที่ 13 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ไปพบกับนางน้องนุช เปรมจิตร์ อายุ 35 ปี บ้านเลขที่ 18/4 หมู่ 3 ตำบลหนองไผ่แบน อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี โดยนางน้องนุช ได้เล่าเรื่องราวอันสุดแสนรันทดให้ฟังว่า ในขณะนี้เลี้ยงลูกเพียงลำพังเพียงคนเดียว เพราะพ่อของน้องออมลูกสาววัย 3 ขวบ นั้นถูกคดียาเสพติดและต้องโทษอยู่ในเรือนจำ โดยทุกวันนี้ต้องกัดฟันเลี้ยงลูกโดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปใครจะจ้างทำอะไรทำหมดตั้งแต่ทำความสะอาด ลูกจ้างในไร่อ้อยและก่อสร้าง รายได้วันละ 250 บาท บ้านที่เป็นที่อยู่นั้นเป็นกระท่อมเล็กๆ ปลูกอยู่ในหมู่บ้านและอยู่หลังเดียวไม่ติดกับใครอยู่กับลูกสองคน โดยทุกวันนี้ชีวิตนั้นลำบากมากแต่ก็ไม่เคยบ่นท้อกัดฟันสู้ทำงานทุกอย่างแล้วแต่ใครจะจ้างทำอะไรเพื่อลูกสาว

และที่น่าสงสารลูกเป็นอย่างมากก็คือนางน้องนุช ไปส่งลูกที่โรงเรียนแล้วมีเด็กรุ่นเดียวกับลูกสาวมาพูดว่า “มึงมันลูกคนจนมึงไม่มีทางเรียนสำเร็จ”พอนางน้องนุช ได้ฟังถึงกับต้องกลั้นน้ำตาไว้มาร้องให้ที่บ้านเพราะไม่อยากให้ลูกเห็นแม่ร้องให้และนึกน้อยใจในโชคชะตาตัวเองว่าทำไมต้องเกิดมาแล้วจนและเด็กรุ่นลูกนั้นพูดดูถูก แต่พอมาคิดได้นางน้องนุชก็เผยว่า ถ้ามัวมาคิดแต่ความน้อยใจก็จะไม่มีแรงทำงานและต่อสู้เพื่อลูก ทุกวันนี้ด้วยการที่ทำงานหนักนั้นร่างกายก็ไม่ค่อยจะดีบางครั้งก็เจ็บป่วยเนื่องจากงานที่หนัก หากวันไหนป่วยก็จะไม่มีเงินจุนเจือน้องออม ที่กำลังเติบโต

และล่าสุดทาง นายณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอุทัยธานี กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  เงินสงเคราะห์ครอบครอบผู้มีรายได้น้อย  2,000 บาทและมอบถุงยังชีพให้กับครอบครัวเพื่อใช้ประทังชีวิตและกำลังหาอาชีพที่นางน้องนุช นั้นเหมาะสมหรือทำอยู่บ้านได้โดยไม่ต้องทำงานหนักต่อไป และเหล่าจิตอาสาเยาวชนบ้านหนองไผ่แบน ยังมาช่วยทำความสะอาดและถางหญ้าหน้าบ้านนางนงนุชที่รกอีกด้วย

และหากใครที่อยากช่วยเหลือนางน้องนุชสามารถติดต่อสอบถามความเป็นอยู่ได้ที่เบอร์โทรศัพท์081-943-7471และผู้ใจบุญสามารถโอนเงินเพื่อช่วยเหลือได้ที่ธนาคารกรุงไทย สาขาอุทัยธานี หมายเลขบัญชี619-0-48309-7 เพื่อช่วยเหลือนางนงนุชผู้เป็นแม่ที่ต่อสู้ดิ้นรนทุกทางเพื่อน้องออมวัย 3 ขวบที่กำลังเติบโต

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี