X

ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานีจัดโครงการเสริมสร้างพลังเครือข่ายนวัตกรรมทางสังคมในชุมชนในพื้นที่

วันที่   7 สิงหาคม  2563 เวลา 09.00 น.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดอุทัยธานี  กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ร่วมกับโรงเรียนบ้านหนองโพธิ์ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองไผ่แบบ อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี จัดโครงการเสริมสร้างพลังเครือข่ายนวัตกรรมทางสังคมในชุมชนในพื้นที่ตำบลเสริมสร้างสวัสดิการสังคม ร่วมกันนำเยาวชนครูนักเรียน เครือข่าย อพม.รุ่นใหม่และแกนนำอพม.รุ่นพี่เพื่อดูแลผู้ประสบปัญหาทางสังคมในชุมชนสร้าง พร้อมสร้างนวัตกรนวัตกรรมทางสังคมในชุมชนและฝึกทักษะการออกแบบนวัตกรรมทางสังคม

 

นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอุทัยธานี เป็นประธานโครงการอบรมเสริมสร้างพลังเครือข่ายนวัตกรทางสังคมในชุมชน เปิดเผยกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระวชิเกล้าเจ้าอยู่หัวและสมเด็จนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงโดยมีการบรรยายพิเศษ โดย นาย อลงกต วรกี รองผู้ว่าราชการจังหวัด (วิทยากรจิตอาสาพระราชทาน 904) บรรยายพร้อมทีมวิทยากรจิตอาสาพระทาน 904 อุทัยธานี บรรยายหัวข้อ ความรู้ศาสตร์พระราชาเพื่อการพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนโดยมีเยาวชนประมาณ 50 คนเข้าร่วมโครงการ

โดยช่วงบ่ายนั้นเป็นการฝึกให้เยาวชนนั้นแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่ม สร้างแนวความคิดที่จะประดิษฐ์สิ่งของที่มีอยู่ให้เป็นประโยชน์สามารถใช้ในชุมชนเพื่อลดปัญหาขยะในชุมชน เช่นขวดพลาสติก และเศษวัสดุที่หาได้นำมาประดิษฐ์เป็นสิ่งของและนำกลับมาใช้ได้ใหม่ ทั้งนี้เพื่อได้เยาวชนนั้นมีแรงบันดานใจในความคิดสร้างสรรค์นั่นเอง

 

 

 

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช

ผู้สื่อข่าว 77 ข่าวเด็ด ประจำ จ.อุทัยธานี