X

ตรัง นักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส วัย 60 ปี ช๊อกหมดสติ ภายในถ้ำมรกต

วันที่ 28 มีนาคม 2561 เกิดเหตุนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศส ทราบชื่อคือ Mr.Roosebeke Jose  อายุ 60 ปี หมดสติภายในถ้ำมรกต อ.สิเกา จ.ตรัง หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยทางทะเลชุมชน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมหน่วยเกาะกระดาน,ผู้ประกอบการบริษัททัวร์ปากเมง และผู้ประกอบการธุรกิจทัวร์ เร่งให้การช่วยเหลือ  ก่อนส่งต่อให้กับทีมกู้ชีพ ALS รพ.สิเกา และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีโรคประจำตัว


ทั้งนี้นักท่องเที่ยวคนดังกล่าว ได้พาครอบครัวและเพื่อนๆบินมาท่องเที่ยวทางทะเลตรัง และได้ว่ายน้ำเข้าไปในถ้ำมรกตเพื่อชมความงามภายในถ้ำแต่เกิดอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่ออก ทางไกด์จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหมหน่วยเกาะกระดาน หลังรับแจ้งรีบนำเรือคายัคเข้าไปรับตัวอย่างเร่งด่วน และได้ประสานเจ้าหน้าที่ เร่งพาขึ้นฝั่งที่ท่าเรือคลองปากเมง โดยระหว่างที่นำส่งกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความรู้เรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการทำ CPR ไปตลอดระยะทาง จนถึงมือแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลสิเกา ได้เข้าช่วยเหลือต่อ แต่ผู้ป่วยได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

เบื้องต้น ภรรยาของ Mr.Roosebeke Jose (ผู้ตาย) ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่         สภ.สิเกา และได้ประสานงานเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเพื่อส่งศพกลับต่อไป โดยมีทางผู้อำนวยการททท.สำนักงานตรังและเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวได้เข้าเยี่ยมและให้กำลังใจแก่ภรรยาและครอบครัวผู้เสียชีวิตอีกด้วย


ขอบคุณภาพจากหน่วยกู้ภัยทางทะเลชุมชนสภากาชาดไทย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน